Quang Hải, dấu ấn xứ Nghệ và 4 điểm nhấn sau loạt trận đầu tiên giai đoạn 2 V-League

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 14:17
2.9 /5 của 58 đánh giá

Lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2020 đã khép lại với không nhiều những kết quả bất ngờ. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua 4 điểm nhấn đáng chú ý ở các trận đấu đã diễn ra vừa qua.

Tuần đấu của các đội chủ nhà

Dù đã có sự phân chia về nhóm thi đấu song trong cả 7 cặp đấu ở lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2020, các đội chủ nhà đều là những người bất bại. Thậm chí, 6/7 cặp đấu ấy kết thúc với chiến thắng dành cho những đội bóng này.

Mở đầu với thắng lợi đậm đà của Viettel trước HAGL, các đội chủ nhà sau đó như Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng hay SLNA đều giành trọn vẹn 3 điểm. Duy chỉ có Thanh Hóa là không thể vượt qua được đối thủ của mình trên sân nhà.

Viettel là đội bóng khởi động cho tuần đấu của các đội chủ nhà

Rõ ràng, với 6/7 các kết quả nói trên, đây là vòng đấu tôn vinh các đội chủ nhà, trong đó, những thắng lợi ấn tượng như của Viettel trước HAGL (4-1), SLNA với Quảng Nam (4-1) hay Hà Nội FC 2-0 TP.HCM càng tô điểm thêm vòng đấu thành công cho những đội bóng ấy.

Hà Nội FC vẫn là nỗi “khiếp sợ” với TP.HCM

Trận cầu tâm điểm lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 là màn so tài tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC với TP.HCM. Dẫu biết rằng các vị khách tổn thất lực lượng khi Công Phượng không thể ra sân song với quyết tâm của mình, rất nhiều người kì vọng vào một cuộc đấu hấp dẫn.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Với lợi thế sân nhà, đội đương kim vô địch đã hoàn toàn lấn át đối thủ và luôn khiến khung thành đối phương đặt trong tình trạng báo động. Kết quả, Hà Nội FC dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó nối dài mạch trận bất bại trước đối thủ tới từ Sài Thành.

Hà Nội FC vẫn là nỗi ám ảnh với TP.HCM 

Như vậy, trong cả 4 lần gặp nhau ở mùa giải năm nay, TP.HCM toàn thua khi chạm trán đại diện thủ đô. Tính rộng ra, 10 lần đối đầu, thầy trò HLV Chung Hae Seong cũng thua tới 9, hòa 1, thủng lưới tới 34 lần. Chừng ấy đủ hiểu tại sao vị chiến lược gia người Hàn Quốc “bỏ” họp báo sau trận đấu vào tối ngày 10/10. Hà Nội FC vẫn là nỗi “khiếp sợ” của đội bóng miền Nam.

Thầy Park hài lòng với màn trình diễn từ các ngôi sao: Quang Hải, Văn Đức, Khắc Ngọc

HLV Park Hang Seo đã lựa chọn sân Hàng Đẫy là địa điểm mà ông thực hiện cuộc “vi hành” nhằm tìm kiếm và kiểm tra chất lượng các cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Sân đấu ấy cũng là nơi chứng kiến màn so tài đầy hấp dẫn giữa Viettel với HAGL hay Hà Nội FC đối đầu TP.HCM.

Quả thực, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã không phải thất vọng. Ở chiến thắng của Viettel trước HAGL, Khắc Ngọc tiếp tục ghi điểm trong mắt ông thầy khi là nhạc trưởng trong cách chơi đội bóng. Với màn trình diễn xuất sắc, tiền vệ này đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, giúp Viettel giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước đối thủ.

Quang Hải tỏa sáng giúp Hà Nội FC chiến thắng 

Ở chiều ngược lại, dù HAGL thất bại song thầy Park cũng có thể hài lòng với những gì mà Xuân Trường hay đặc biệt là Văn Thanh thể hiện. Họ chính là những cái tên đã phối hợp giúp đội bóng phố Núi có bàn thắng danh dự. Với riêng cá nhân Văn Thanh, hậu vệ này thậm chí đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp vừa qua.

Một ngày sau thắng lợi của Viettel, Hà Nội FC có thắng lợi ấn tượng 2-0 trước TP.HCM. Cá nhân tỏa sáng nhất ở màn so tài ấy không ai khác ngoài Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 là người đem về quả penalty trước khi chính anh lập công với siêu phẩm đẹp mắt ấn định kết quả trận đấu.

Trong khi Văn Đức cũng in đậm dấu ấn ở chiến thắng của SLNA 

Sau hơn 1 năm, Quang Hải đã ghi bàn trở lại và đó là dấu hiệu cho thấy ngôi sao sáng giá nhất bóng đá việt Nam đã tìm lại được “bản ngã” của mình.

Ngoài các cái tên đã nói trên, một cầu thủ quan trọng khác là Phan Văn Đức cũng tỏa sáng rực rỡ trong thắng lợi của SLNA. Dù không ghi bàn song màn trình diễn mà tiền vệ này thể hiện là rất thuyết phục. Thi đấu năng nổ và có pha solo ngoạn mục trước khi kiến tạo cho Tuấn Tài lập công.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo trực tuyến

Thủ môn xứ Nghệ in dấu ấn đậm nét

Trong vòng đấu mà các cầu thủ tấn công như: Quang Hải, Khắc Ngọc hay Văn Đức tỏa sáng thì vẫn có chỗ cho những thủ môn tới từ xứ Nghệ. Ở 2 chiến thắng đậm nhất của lượt đấu này mà Viettel hay SLNA giành được, 2 người gác đền của họ đều in dấu ấn đậm nét.

Nguyên Mạnh thể hiện sự ổn định và vững chắc trong khung gỗ, tạo điều kiện cho hàng tấn công Viettel có chiến thắng tưng bừng trước HAGL. Với Văn Hoàng, anh góp công lớn ở thắng lợi mà SLNA có được khi đối đầu Quảng Nam.

Văn Hoàng tiếp tục ghi dấu ấn với các tình huống cứu thua xuất sắc 

Thủ môn này có ít nhất 2 pha cứu thua rõ ràng giúp SLNA tránh khỏi bàn thua trông thấy. Đặc biệt, ở tình huống diễn ra vào phút thứ 73 màn so tài nói trên, Văn Hoàng còn có pha phản xạ khó tin giúp đội nhà không thủng lưới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam