Quang Hải thổ lộ bí quyết “hồi sinh” cùng Hà Nội FC

Thứ Hai, ngày 12/10/2020 - 12:11
2.6 /5 của 7 đánh giá

Sau giai đoạn khó khăn với việc tụt dốc phong độ cùng những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Quang Hải đã có màn “hồi sinh” ấn tượng cùng với Hà Nội FC ở những vòng đấu gần đây.

Trong trận đấu ở vòng mở màn giai đoạn 2 V-league 2020, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM nhờ màn trình diễn chói sáng của Quang Hải. Không chỉ góp một bàn thắng, Quang Hải còn để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng thủ đô.

Đây là lần đầu tiên ở V-league mùa bóng năm nay, Quang Hải lập công cho Hà Nội FC. Càng ý nghĩa hơn khi đó là pha lập công đầu tiên của Quang Hải sau hơn 1 năm trời không thể ghi bàn ở V-league. Còn nhớ, lần cuối cùng ngôi sao này làm điều đó là trong chiến thắng 5-2 mà Hà Nội FC có được trước Viettel vào tháng 9/2019.

Sau thời gian dài đối mặt với rất nhiều khó khăn, từ việc chấn thương cho đến những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Quang Hải đã lấy lại được thể trạng cũng như phong độ của mình. Màn cởi áo ăn mừng như một hành động bỏ lại những áp lực mà cầu thủ 23 tuổi phải gánh trên vai suốt những tháng qua.

Quang Hải cởi áo ăn mừng sau khi có bàn thắng đầu tiên tại V-league 2020

Khi được hỏi về bí quyết cho màn "hồi sinh" ấn tượng này, Quang Hải rất khiêm tốn: “Tôi không có bí quyết gì cả, tôi luôn chăm chỉ tập luyện và cố gắng giữ được ngọn lửa khát khao của mình. Cũng có nhiều lời chỉ trích hoặc sự lo lắng dồn về phía tôi nhưng tôi âm thầm tập luyện nhằm tích lũy thể lực cũng như phong độ tốt nhất”.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng tỏ ra khá thoải mái khi nói về những chỉ trích - thứ mà ngôi sao của Hà Nội FC đã thành công bỏ lại phía sau để hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

“Khen hay chê là điều cầu thủ chuyên nghiệp luôn phải đối mặt. Tôi cố gắng cân bằng cảm xúc của mình một cách tốt nhất. Mỗi khi gặp áp lực, được ra sân giúp tôi cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm. Cạnh đó, gia đình, đồng đội, HLV là điểm tựa cho tôi vượt qua khó khăn.

“Sau tất cả mọi chuyện, tôi nhận ra rằng điều duy nhất mình cần quan tâm là tập luyện, tăng cường trau dồi thể lực để có được tâm thế tốt nhất khi ra sân. Chỉ như vậy mình mới không khiến gia đình, những người yêu quí mình phải thất vọng”.

Quang Hải đã tìm lại được phong độ

Với những gì đã thể hiện, Quang Hải hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng chú ý nhất của V-league 2020 giai đoạn 2.

Thủy Tiên

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam