4 điểm nhấn trận ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 10:57
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã bị đàn em U22 Việt Nam cầm hoà 2-2 trong trận tái đấu trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Dưới đây là 4 điểm nhấn xoay quanh trận đấu.

Tuyến giữa mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm được bộ tứ tiền vệ hay nhất mà ông có được trong 3 năm qua. Đó là Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng và phía trên là Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải. Dù HLV Park Hang Seo khẳng định ông vẫn muốn họ phải chơi hay hơn nữa nhưng về cơ bản 45 phút đầu tiên cũng đủ để cho thấy đẳng cấp của bộ tứ tiền vệ này. Sự cân bằng giữa công và thủ, giữa kiểm soát trái bóng và thoát pressing được thực thi một cách có bài bản, phù hợp và vừa đủ.

ĐT Việt Nam đang có tuyến giữa rất mạnh vào thời điểm này 

Những bàn thắng đến từ Văn Thanh, Quang Hải không chỉ đơn giản là sự toả sáng của cá nhân mà đó còn là kết quả của sự kiểm soát được khu vực giữa sân, qua đó gây được sức ép ngược lại lên phần sân đối thủ. Đó là điều mà ở trận đấu trước đó, ĐT Việt Nam đã không thể làm được với bộ tứ tiền vệ gồm nhiều cầu thủ dự bị. 

 U22 Việt Nam không hề lép vế

Tỷ số sau 2 lượt trận đủ để thấy sự quyết tâm của U22 Việt Nam. Họ có thể yếu thế hơn về đẳng cấp, bản lĩnh, trình độ lẫn thời gian tập trung. Nhưng về tinh thần, ý chí và cả những bài vở, U22 Việt Nam không hề thua kém đội tuyển Việt Nam là mấy. 

U22 Việt Nam không hề lép vế so với đàn anh 

Cả 2 trận, họ đều ghi bàn trước. Cả 2 trận, họ đều chọc thủng lưới đối phương tới 2 lần. Khả năng sắp xếp những tình huống cố định với 4 cầu thủ có chiều cao xấp xỉ 1m80 đứng giăng ngang để gây sức ép với đội tuyển Việt Nam được thể hiện một cách rõ rệt và cụ thể hoá thành bàn dẫn trước của Bùi Hoàng Việt Anh. Bên cạnh đó, việc pressing khu vực của U22 Việt Nam được thể hiện một cách hợp lý, có ý đồ rõ ràng. HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do để khen ngợi những nhân tố trẻ bên phía U22 Việt Nam.

 Hàng tiền đạo gây thất vọng

Nếu như ở trận đấu trước, Văn Quyết và Đức Chinh thi nhau ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam thì ở trận tái đấu, cả Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh đều không thể làm được điều đó. Cả 2 pha lập công của đội tuyển Việt Nam đều đến từ hàng tiền vệ và hậu vệ. HLV Park Hang Seo cũng vì thế mà không thể hài lòng trước chất lượng của tiền đạo Việt Nam, đặc biệt là với trường hợp của Công Phượng.

Hàng tiền đạo ĐT Việt Nam có trận đấu thất vọng 

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo lại dành cả một thời lượng của buổi họp báo để ca cẩm về vấn đề bóng đá Việt Nam thiếu tiền đạo chất lượng. Bởi dù có muốn tìm người thay Đức Chinh, Tiến Linh hay Công Phượng thì HLV Park cũng không thểm tìm được ai giỏi hơn. Dù rằng 3 người kia mới chỉ ở trình độ khá. 

 Những nhân tố mới đáng chú ý

Từ trận đấu thứ 2, người ta tiếp tục nhìn thấy sự chững chạc của Hữu Thắng, phong độ ổn định của Việt Anh và màn trình diễn sáng sủa từ Công Đến bên phía U22 Việt Nam. Về phía đội tuyển Việt Nam, tân binh Cao Văn Triền đang gây được ấn tượng tốt cho HLV Park Hang Seo. Tiền vệ trụ của đội tuyển Việt Nam tiếp tục được nhà cầm quân Hàn Quốc trao cơ hội trong trận tái đấu, khi được lắp ghép với Xuân Trường rồi Tuấn Anh để thử nghiệm về sự phối hợp của mình. 

 Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam