Bất lực với tiền đạo ĐT Việt Nam, HLV Park yêu cầu đặc biệt với VPF và VFF

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 20:22
5 /5 của 2 đánh giá

Trước tình trạng tiền đạo của ĐT Việt Nam đang thiếu sắc sảo, trong buổi họp báo sau trận giao hữu, HLV Park Hang Seo đã có một đề nghị rất quan trọng với VPF và VFF.

Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được trước U22 Việt Nam đều đến từ 2 tiền vệ là Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải. Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều tịt ngòi.

HLV Park Hang Seo không khỏi thất vọng: “Tiền đạo cần phải tận dụng những khoảng trống hơn nữa. Và ngay khi có bóng, tiền đạo phải có sự phối hợp với đồng đội xung quanh. Nhưng hiện nay, điều đó vẫn chưa thành thục”.

Vấn đề ở đây là chúng ta đang yếu tiền đạo. Tôi không muốn nói riêng đến từng cá nhân nhưng phải thừa nhận Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh thì dù chưa nổi trội trong trận đấu này nhưng tôi cũng không tìm được ai tốt hơn họ.

Tiến Linh và các tiền đạo ĐT Việt Nam chưa đáp ứng yêu cầu

Đó là vấn đề đấy. Hãy hỏi xem vì sao bóng đá Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo như vậy. Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng dự bị. Tôi mong VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận.

Chứ hiện giờ, ở V-league, 80% đội dùng ngoại binh đá tiền đạo. Tôi lấy con số của mùa trước để làm minh chứng. Trong số 47 cầu thủ ngoại, 70% đá tiền đạo. Vậy tìm đâu tiền đạo trẻ trong nước bây giờ? V-league nên đặt câu hỏi ấy. Tất nhiên, ý kiến của tôi sẽ bị một số CLB phản đối. Nhưng làm thế nào để tiền đạo trẻ Việt Nam có cơ hội ra sân là điều mà các CLB, VPF, VFF cần phải nghiên cứu”.

HLV Park chán nản với hàng tiền đạo ĐT Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo than vãn về vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Suốt hơn 2 năm qua, ông thầy người Hàn Quốc đã cảnh báo về tình trạng yếu cả về lượng lẫn về chất của tiền đạo nội, khi không thể cạnh tranh với ngoại binh. Nhưng không có một đội bóng nào đứng ra chung tay với ông trong việc phát triển tiền đạo tại V.League. Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng còn nói rằng, nếu như ông Park làm HLV V-league thì ông cũng sẽ phải dùng ngoại binh như các đồng đội khác thôi.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam