4 kỷ lục được chờ đợi ở EURO 2020

EURO 2020 mong chờ những kỷ lục khủng được Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski hay HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp thiết lập. Những kỷ lục ấy sẽ tô điểm thêm cho sự hấp dẫn của giải bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển.


Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn và ra sân vĩ đại nhất lịch sử EURO

Cristiano Ronaldo hiện đang sở hữu 9 bàn thắng tại các kỳ EURO, ngang bằng với thành tích của huyền thoại Michel Platini của đội tuyển Pháp. 2 người cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Ronaldo ghi thêm 1 bàn ở EURO 2020, anh sẽ trở thành cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Việc ghi 1 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha với CR7 có lẽ không phải là điều quá khó khăn.

Kỷ lục vĩ đại ở EURO 2020 đang chờ Ronaldo

Chưa dừng lại ở đó, chỉ cần ra sân ở EURO 2020, Ronaldo cũng lập kỷ lục mới. Anh sẽ là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở 5 VCK EURO. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Juventus cũng sẽ nâng cao thành tích thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử giải đấu này.

Robert Lewandowski cân bằng kỷ lục ghi bàn ở ĐT Ba Lan

Jakub Blaszczykowski hiện đang nắm giữ thành tích ghi bàn tốt nhất cho ĐT Ba Lan tại EURO với 3 bàn. Lewandowski hoàn toàn có thể cân thằng kỷ lục trên nếu ghi 1 bàn tại EURO 2020. Cũng giống như Ronaldo, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich, nhất là khi anh có phong độ thi đấu ấn tượng trong thời gian qua.

ĐT Pháp có Didier Deschamps có 2 lần vô địch EURO với tư cách cầu thủ và HLV

Đoàn quân của Deschamps được kỳ vọng lớn ở EURO 2020

Trong quá khứ, Didier Deschamps đã cùng ĐT Pháp vô địch EURO 2000 với tư cách cầu thủ. Bây giờ, ông lại là HLV của đội tuyển Pháp hướng tới EURO 2020. Nếu Pháp đăng quang trong mùa hè này, Deschamps sẽ trở thành người duy nhất trong lịch sử nhân loại tới nay từng vô địch EURO khi đang là nhà vô địch World Cup ở cả hai vai cầu thủ và HLV.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu EURO

Fernando Santos là HLV đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch EURO

HLV Santos có cơ hội cân bằng kỷ lục của Berti Vogts – người có 2 lần vô địch EURO với tư cách huấn luyện viên vào năm 1972 và 1996. Quan trọng hơn, nếu Bồ Đào Nha đăng quang mùa Hè này, ông sẽ là HLV đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch EURO.

Bình luận