4 lý do khiến Barcelona buộc phải thanh lý Suarez

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 14:30
2.7 /5 của 86 đánh giá

Việc Barcelona bán tiền đạo ghi bàn hàng đầu trong lịch sử CLB khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy phẫn nộ. Tuy nhiên với 4 lý do dưới đây, đội chủ sân Nou Camp có cái lý riêng của mình.

Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng vào rạng sáng ngày 24/9, trang chủ của Barcelona xác nhận tiền đạo Suarez sẽ gia nhập Atletico với mức phí chuyển nhượng là 6 triệu euro. Việc tiền đạo người Uruguay chia tay đội chủ sân Nou Camp khiến CĐV Barca cảm thấy phẫn nộ với BLĐ CLB bởi Suarez được xem như một phần lịch sử hào hùng của CLB.

Trước đó, Barca không hề có ý định bán Suarez cho Atletico Madrid, đội bóng kình địch của họ ở La Liga. Ban đầu họ muốn bán cho Juventus nhưng gặp nhiều rắc rối trong chuyện xin quốc tịch Italia. Về phía cá nhân Suarez, đương nhiên anh không muốn rời nơi anh có rất nhiều kỷ niệm đẹp và đặc biệt có người bạn thân Lionel Messi. Những hình ảnh được chụp lại khi ngôi sao người Uruguay lái xe rời đại bản doanh đội bóng với hai mắt đỏ hoe.

Việc Barcelona bán Suarez cho Atletico khiến CĐV phẫn nộ

Vấn đề nằm ở chỗ, khác với Ivan Rakitic lẫn Arturo Vidal, giá trị chuyên môn của Luis Suarez vẫn quá tuyệt vời để bị thanh lý môn hộ. Nên nhớ, dù phải nghỉ hơn phân nửa mùa giải vì chấn thương thì người ta vẫn cứ phải khen ngợi số 9 bất cứ khi nào anh xuất hiện. 16 bàn thắng qua 28 trận ở LaLiga là con số không hề tồi nhất là khi Barca bất ổn như vậy nhưng các bàn thắng thì vẫn đến khá đều với anh. Xa hơn, sự ăn ý với Messi là thứ không dễ để tìm kiếm từ phần còn lại.

Việc Barcelona bán tiền đạo ghi bàn hàng đầu trong lịch sử CLB khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy phẫn nộ. Tuy nhiên với 4 lý do dưới đây, đội chủ sân Nou Camp cũng có cái lý riêng của mình.

Thứ nhất, mức lương 18 triệu euro/năm của Suarez đang là gánh nặng của Barcelona. Những cái tên phải rời Barcelona mùa Hè này đa số đều là những cầu thủ tuổi cao cộng thêm mức đãi ngộ lớn và Luis Suarez là tiêu biểu nhất trong số này.

Thứ hai, Koeman muốn xây dựng ý tưởng tấn công mới dựa trên nguồn sinh lực đã bị bó buộc vài năm qua. Không ai khác, 2 cái tên được hưởng lợi từ sự ra đi của Suarez là Philippe CoutinhoAntoine Griezmann. Họ đều trẻ hơn Suarez nhiều nhưng tiềm năng cống hiến cho Barca lại bị hoang phí bấy lâu.

Thứ ba, Koeman tạo một đội bóng cho riêng mình khi vứt đi cái cũ kỹ vốn bám vào cơ thể Barcelona quá lâu. Hiện tượng vốn sinh ra sức ì đè nặng lên cả tập thể. Bỏ đi Suarez, Koeman sẽ nạp lại nguồn sinh khí mới từ Coutinho và Griezmann.

Thứ tư, anh không phải là người xứ Catalan như Gerard Pique, Sergio Busquets, Sergi Roberto để BLĐ Barca phải cân nhắc về tính đại diện vùng miền xứ sở. Cùng với việc hàng công của Koeman dư thừa sức trẻ dẫn đến quyết định thanh lọc chân sút đẳng cấp người Uruguay.

Barcelona cũng có cái lý riêng của mình

Người hâm mộ đã đến viễn cảnh Suarez sẽ trở thành David Villa 2.0. Còn nhớ ở Hè 2013, Barca bán David Villa cho Atletico cũng với cái giá "rẻ mạt". Họ chỉ nhận được tối đa là 5,1 triệu euro. Thương vụ này đã hại chính Barcelona.

Ngay sau khi gia nhập Atletico Madrid, Villa đã ghi 15 bàn sau 47 trận trên mọi đấu trường. Đó cũng là năm Atletico vượt mặt Barca để giành chức vô địch La Liga. Ở Champions League, họ giành vị trí á quân. Đáng nói, trên hành trình vào chung kết Champions League, Atletico đã loại Barca ở tứ kết. Villa không ghi bàn trong hai lượt trận, nhưng đóng góp chung vào lối chơi đội nhà.

Có thể nói, Suarez giống như một phiên bản khác của Villa với Atleticos. Và NHM của đội bóng này đang hoàn toàn tin tưởng anh sẽ tỏa sáng giống như cựu tiền đạo người Tây Ban Nha.

Rõ ràng Barcelona muốn bán Suarez cho Juventus hơn Atletico Madrid nhưng buộc họ phải làm thế. Bởi ở chiều ngược lại, một trong những lý do Suarez chọn Atletico Madrid vì HLV Diego Simeone rất thích anh. Hơn nữa, bản thân Suarez cũng không muốn rời Tây Ban Nha vì gia đình anh đã sinh sống ở đây trong một thời gian dài.

Dù thế nào đi nữa, người hâm mộ tin rằng với đẳng cấp vốn có của mình Suarez vẫn chứng tỏ bản thân ở đội bóng mới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha