4 sự thay thế cho De Bruyne tại Man City ở đại chiến Arsenal?

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 11:54
4.5 /5 của 2 đánh giá

Kevin De Bruyne chắc chắn không thể góp mặt ở đại chiến với Arsenal tại vòng 5 ngoại hạng Anh vì chấn thương. Tuy nhiên, Pep Guardiola vẫn có trong tay 4 cầu thủ có khả năng thay thế ngôi sao người Bỉ.

Chấn thương khiến cho De Bruyne vắng mặt ở đại chiến Arsenal tại vòng 5 ngoại hạng Anh. Đây rõ ràng là một mát lớn với Man City bởi cầu thủ người Bỉ là nhạc trưởng trong cách chơi của The Citizens. Ngoài ra, những tình huống chuyền bóng mang tính đột biến, các pha dứt điểm nguy hiểm cũng là điều mà đội bóng áo xanh thành Manchester mất đi khi không có tiền vệ 29 tuổi.

Vắng De Bruyne song đội chủ sân Etihad hay chính xác hơn là Pep Guardiola vẫn còn đó 4 cái tên có khả năng thay thế cho ngôi sao này, đó là:

Ilkay Gundogan

Tiền vệ người Đức đã hồi phục sau khi dính Covid-19 và hoàn toàn sẵn sàng cho trận đại chiến với Arsenal. Lối chơi sáng tạo, kĩ thuật cùng với khả năng phân phối bóng hợp lý của cầu thủ này chính là lý do giúp Pep tự tin điền anh vào đội hình thay thế cho De Bruyne.

Trên thực tế, Gundogan luôn là sự lựa chọn quan trọng ở tuyến giữa của Man City, bên cạnh De Bruyne và Rodri. Giờ đây, anh sẽ thay thế vai trò ngôi sao người Bỉ, nhường lại khả năng quán xuyến cũng như hỗ trợ phòng ngự cho Fernandinho với Rodri để thoải mái hơn trong việc phân phối bóng.

Gundogan là một lựa chọn không tệ để thay thế De Bruyne 

Tuy nhiên, với việc mới trở lại sau khi nhiễm Covid-19, yếu tố thể lực cũng như cảm giác bóng là điều mà Gundogan có thể sẽ chưa đạt trạng thái tốt nhất. Trong bối cảnh Man City đang rất cần chiến thắng và đối thủ lại là Arsenal - đội bóng có hàng tiền vệ cơ động đồng thời rất giàu sức mạnh với những Partey hay Xhaka, việc lựa chọn Gundogan cũng là một thử thách mạo hiểm với Pep.

Fernandinho

Nếu lo ngại cho thể lực và phong độ của Gundogan thì vị chiến lược gia người TBN hoàn toàn có thể tin dùng Fernandinho. Tiền vệ người Brazil có kinh nghiệm, khả năng càn quét và tranh chấp rất tốt.

Sự có mặt của cầu thủ này sẽ giúp tuyến giữa Man City thêm phần chắc chắn trước hàng tiền vệ cơ động từ đối thủ. Dù vậy, với Fernandinho trên sân, những phương án tấn công mà The Citizens tạo ra cũng sẽ thiếu đi sự đột biến bởi ngôi sao người Brazil không phải là mẫu cầu thủ chơi thiên về tấn công cũng như sự sáng tạo.

Fernandinho cũng là cái tên đủ khả năng trám vào vị trí mà De Bruyne để lại

Kinh nghiệm và bản lĩnh là điều mà tiền vệ này có thừa song ở một trận đấu đòi hỏi những khoảnh khắc đột phá, Fernandinho thực tế không phải là cái tên quá giỏi trong việc đó.

Phil Foden

Thực tế, Foden từng chơi cùng De Bruyne và Rodri ở hàng tiền vệ 3 người trong trận đấu với Leeds tại vòng 4 ngoại hạng Anh. Dù vậy, ngoài sự năng nổ, màn trình diễn của cầu thủ này cũng không thực sự quá ấn tượng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tiền vệ người Bỉ vắng mặt, Foden cũng là một lựa chọn dành cho Pep. Bố trí 2 tiền vê phòng ngự là Rodri cùng với Fernandinho hỗ trợ Foden, cầu thủ này có thể thoải mái dâng cao để phát huy những gì tốt nhất của mình.

Foden cũng đã không ít lần thi đấu ở vị trí tiền vệ giữa sân 

Các tình huống đi bóng, sự sáng tạo trong các đường chuyền hay khả năng dứt điểm đa dạng chính là những yếu tố mà cổ động viên Man City hoàn toàn có thể trông chờ vào Foden. Ngoài ra, khả năng di chuyển rộng của anh cũng sẽ giúp các ngôi sao khác trong màu áo The Citizens có thêm khoảng trống và cơ hội dứt điểm.

Bernardo Silva

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Bernardo Silva. Tiền vệ người BĐN mới ra sân 25 phút ở ngoại hạng Anh mùa giải năm nay kể từ thời điểm trở lại sau chấn thương. Vì thế, cảm giác bóng cũng như tốc độ chơi là điều mà anh chưa thể có được.

Dù vậy, Silva là mẫu cầu thủ đa năng đồng thời sở hữu những yếu tố tương đối giống với De Bruyne: Kĩ thuật, khả năng di chuyển đa dạng, quan sát và chuyền bóng cũng như dứt điểm tốt.

Bernardo Silva là cầu thủ xứng đáng để thay thế De Bruyne 

Vì thế, anh hoàn toàn là một lựa chọn sáng giá cho Pep trong việc tìm kiếm người thay thế cầu thủ người Bỉ. Gần nhất, Bernardo Silva cũng đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 mà BĐN có được trước Thuỵ Điển tại UEFA Nations League.

Chừng đó cho thấy, cầu thủ người BĐN đã sẵn sàng cho trận đại chiến với Man City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.