Guardiola nhắn nhủ tới Arteta trước đại chiến Man City - Arsenal

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 08:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã nhắn nhủ đôi lời tới người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Mikel Arteta

Trận cầu tâm điểm của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal trên SVĐ Etihad. Trong khi Arsenal đang có phong độ cao với 3/4 chiến thắng từ đầu mùa, thì Man City lại có khởi đầu không tốt với vỏn vẹn 1 chiến thắng. 

Ngay cả Guardiola cũng đánh giá cao sức mạnh của Arsenal ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là tài năng của người trợ lý cũ, Mikel Arteta

"Chúng ta nên làm rõ ai là thầy và ai là người học việc", Guardiola mở đầu cuộc họp báo. "Chúng tôi không có bất kỳ hoài nghi nào về những gì Mikel đã làm được trong một thời gian ngắn. Cậu ấy hòa nhập thật sự tốt và cách Arsenal thi đấu lúc này là hoàn hảo với những gì mà Mikel có trong tay.

Guardiola trân trọng tài năng của Arteta

Mikel có thể đưa Arsenal trở lại vị trí từng ở từ rất lâu trước đây. Cậu ấy đang làm thật sự tốt ở mọi đấu trường. Mikel là một đối thủ, một chiến binh và là người có kế hoạch rõ ràng về những gì cần làm cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mọi người yêu mến cậu ấy đều vui mừng với những gì cậu ấy đang làm tại London".

Arteta đã từng có khoảng thời gian 3 năm làm trợ lý cho Guardiola tại Man City trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Arsenal vào tháng 12/2019. Kể từ khi Arteta lên nắm quyền, Arsenal đã có những tiến bộ rõ rệt dù vị trí của Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh mùa giải trước chỉ là vị trí thứ 8.

Chiến lược gia người Anh cũng có quyền tự tin trước khi bước vào trận đấu này, nếu xét về phong độ cũng như tình hình lực lượng của 2 đội. Nếu như Arsenal có được đội hình gần như là mạnh nhất thì Man City lại thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất là Kevin de Bruyne cũng như chân sút Gabriel Jesus vì chấn thương.

De Bruyne vắng mặt trong trận đại chiến với Arsenal

Lần chạm trán gần nhất, Man City đã để Arsenal đánh bại với tỉ số 2-0 trong khuôn khổ Cúp FA mùa giải 2019-2020, giải đấu mà Arsenal sau đó đã xưng vương. 

Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 17/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.