4 tiền vệ phòng ngự MU có thể đem về ngay trong hè này

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 16:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua 2-4 trước Liverpool đã cho thấy MU đang rất cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Vậy đâu là những cái tên mà Quỷ đỏ có thể nhắm tới?

Ở thời điểm này, chắc hẳn BHL cũng như những người ở thượng tầng của MU đã bước vào quá trình chuẩn bị, lên kế hoạch cho mùa giải mới. Họ sẽ hướng đến việc tăng cường sức mạnh của đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để hướng tới mục tiêu lật đổ thế thống trị của gã hàng xóm Man City

MU cần một sự thay thế dài hạn cho Nemanja Matic

Quỷ đỏ đã khởi đầu cho chiến dịch đó bằng việc gia hạn hợp đồng với Edinson Cavani thêm một năm. Bên cạnh đó, MU cũng đang rất chú trọng vào việc tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để chơi cạnh đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài ra, họ cũng vẫn đang theo đuổi trường hợp của tiền đạo Jadon Sancho.

Tuy nhiên, có những ý kiến tranh luận cho rằng một sự bổ sung ở vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan nhất ở thời điểm này cho MU. Trong một mùa giải mà hàng công lẫn hàng thủ của MU đều đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở Ngoại hạng Anh thì nhiệm vụ tìm người thay thế lâu dài cho Nemanja Matic nên được xem là ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ. 

Vậy đâu là những phương án tiềm năng cho MU ở kỳ chuyển nhượng mùa hè?

Declan Rice

Đội phó của West Ham luôn đứng đầu trong danh sách những tiền vệ phòng ngự được thèm khát nhất của bóng đá Anh trong 2 năm trở lại đây. Mùa giải này tiếp tục là một mùa giải mà Declan Rice tiếp tục thể hiện anh là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của the Hammers dưới thời David Moyes. 

Harry Maguire sẽ giúp MU có được chữ ký của Declan Rice

MU đang hướng đến một vụ trao đổi cầu thủ với West Ham và tận dụng Jesse Lingard như là một nhân tố để thành công trong thương vụ này. Trước đó, hồi tháng 3 cũng đã có những thông tin tiết lộ rằng Rice đã nói chuyện với Maguire và Luke Shaw về việc chuyển tới MU thi đấu trong đợt tập trung đội tuyển. Trong khi đó xác suất Rice chuyển sang Chelsea đã giảm đi đáng kể khi thần tượng của anh là Frank Lampard đã bị sa thải.

Wilfred Ndidi

Tiền vệ của Leicester cũng là một trong những tiền vệ phòng ngự có phong độ ổn định nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong những mùa giải vừa qua. Nếu Leicester tiếp tục sảy chân và mất vé dự cúp C1 châu Âu như ở mùa giải trước, MU sẽ có cơ hội đưa ra một lời đề nghị nghiêm túc với Wilfred Ndidi.

Năm nay mới chỉ 24 tuổi, nhưng nếu nói về khả năng hỗ trợ phòng ngự thì Ndidi xứng đáng được xếp trong nhóm những tiền vệ trụ hàng đầu châu Âu. Chơi ở vị trí tiền vệ mỏ neo, cầu thủ người Nigeria luôn cho thấy anh rất giỏi trong nhiệm vụ phá lối chơi của đối thủ. 

Điểm yếu của Ndidi là anh không giỏi “chia bài” và tung ra những đường chuyền có tính đột biến cao. Hơn nữa, anh cũng đang là người được định giá cao nhất trong danh sách này. Mặc dù vậy, Ndidi vẫn còn trẻ và còn nhiều thời gian để cải thiện bản thân và bỏ ra một khoản đầu tư lớn cho Ndidi chắc chắn sẽ không khiến BLĐ MU phải hối hận.

Eduardo Camavinga

Mặc dù vậy, khoản đầu tư tốt nhất phải là Eduardo Camavinga. Dù mới 18 tuổi nhưng tiền vệ của Rennes đã là một tuyển thủ của ĐT Pháp. Người đại diện của Camavinga cũng đang bật đèn xanh để thân chủ của mình được ra đi ngay trong hè này.

Đến với MU, Camavinga sẽ có một môi trường phát triển bóng đá trẻ tuyệt vời với chiến lược của Ole Solskjaer. Hơn nữa, đến với MU, anh sẽ nhận được sự chỉ dạy rất có ích từ người tiền bối chơi cùng vị trí là Matic và người anh đồng hương Paul Pogba.

Là mẫu tiền vệ phòng ngự với nền tảng kỹ thuật ấn tượng và khả năng rê bóng lắt léo, Camavinga là cái tên yếu nhất về khả nặng hỗ trợ phòng ngự trong danh sách này. Mặc dù vậy, nếu Solskjaer muốn tăng thêm sự mượt mà trong những pha lên bóng từ giữa sân thì Camavinga là một phương án hoàn hảo.

Yves Bissouma

Nếu MU đang tìm kiếm một cái tên có thể cải thiện khả năng cướp bóng ở khu vực giữa sân thì họ có thể nhắm tới ngôi sao của Brighton Yves Bissouma. Tiền vệ 24 tuổi hiện đang rơi vào tầm ngắm của cả Liverpool và Arsenal sau một mùa giải chơi thăng hoa ở Ngoại hạng Anh. 

Yves Bissouma tranh chấp với Bruno Fernandes

Bissouma có thể chơi tốt khi là một phần của hàng tiền vệ và anh cũng đã có những thời điểm được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuyển thủ Mali là một trong những cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh và khả năng phá lối chơi của đối thủ cũng là một điểm cộng của anh. 

Ngoài ra Bissouma cũng thường xuyên thực hiện những tình huống dẫn bóng tịnh tiến về phía khung thành đối phương và tìm cơ hội tung ra những cú dứt điểm. Mặc dù vậy, MU vẫn chưa có động thái chính thức trong việc tranh giành Bissouma với các ông lớn khác.

Video highlight MU vs Liverpool - Vòng 34 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.