5 cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở đại chiến Everton – Liverpool?

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 15:38
5 /5 của 1 đánh giá

Everton – Liverpool là trận cầu tâm điểm tại vòng 5 ngoại hạng Anh. Derby Merseyside luôn là chỗ để các ngôi sao tỏa sáng. Ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 17/10, có ít nhất 5 cái tên hứa hẹn sẽ bùng nổ trong trận đại chiến này.

James Rodriguez (Everton)

Kể từ ngày cập bến Everton, dưới sự chỉ đạo của HLV Carlo Ancelotti, James Rodriguez đã thực sự lột xác. Cầu thủ người Colombia là nhạc trưởng trong cách chơi đội bóng đồng thời là nguồn cảm hứng giúp The Toffees bay cao trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh hiện tại.

Sau 4 trận đấu, James có 3 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo. Anh cũng nằm trong top 4 cầu thủ tạo ra những đường chuyền mở ra cơ hội dẫn tới bàn thắng khi đã có 10 lần làm điều đó. Với cái chân trái siêu hạng của mình, James Rodriguez có thể tạo ra nhiều điều tuyệt vời trên sân cỏ.

James đang là nguồn cảm hứng trong cách chơi của Everton 

Vì vậy, không quá khi nói, tiền vệ người Colombia là một trong các ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ trong trận derby Merseyside sắp tới.

Mohamed Salah (Liverpool)

Thêm một cầu thủ chân trái khác lọt vào danh sách này, đó là Salah. Cầu thủ người Ai Cập vẫn là cái tên duy trì phong độ ổn định nhất của Liverpool kể từ đầu giải. Ngay cả khi The Kop phải nhận thất bại đậm 2-7 trước Aston Villa, Salah cũng là cái tên ghi cả 2 bàn thắng cho Lữ đoàn đỏ.

Sau 4 vòng đấu, cầu thủ này sở hữu 5 bàn thắng, thành tích tốt thứ 2 tại giải đấu. Với khả năng di chuyển rộng, kiến tạo và dứt điểm đa dạng, chân sút người Ai Cập sẽ là mũi tên không thể coi thường ở trận derby Merseyside sắp tới.

Salah vẫn đang có phong độ rất cao kể từ đầu giải 

Salah vẫn có thừa đẳng cấp, vì thế, chỉ một sơ sảy nhỏ cũng có thể khiến Everton phải trả giá với cầu thủ này.

Calvert-Lewin (Everton)

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Dominic Calvert-Lewin trong danh sách này. Chân sút đang khoác áo Everton  là tiền đạo gây ấn tượng nhất tại xứ sương mù kể từ đầu mùa giải. Sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho The Toffees, cầu thủ ấy đã có 9 pha lập công.

Anh cũng vừa ghi bàn ở trận giao hữu giữa ĐT Anh và xứ Wales. Chừng ấy cho thấy, màn trình diễn mà Calvert-Lewin thể hiện là cực kỳ thuyết phục. Khả năng tì đè, không chiến hay dứt điểm của cầu thủ 23 tuổi là vô cùng ấn tượng.

Calvert-Lewin là mũi tấn công không thể xem thường của Everton 

Chắc chắn, chân sút ấy vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Carlo Ancelotti ở màn so tài sắp tới. Với Calvert-Lewin, Everton sẽ có một sát thủ trong khu vực cấm địa, người hoàn toàn đủ khả năng khiến Van Dijk hoặc Joe Gomez ôm hận với các tình huống tranh chấp hoặc xử lý lỗi mà họ tạo ra.

Sadio Mane (Liverpool)

Mới trở lại sau khi hồi phục Covid-19 song Mane gần như chắc chắn sẽ có mặt ở trận derby Merseyside bởi tầm quan trọng của cầu thủ người Senegal trong cách chơi đội bóng. Tốc độ, sức mạnh và khả năng càn lướt, đó là những yếu tố mà Mane có thể mang lại cho CLB tại derby Merseyside.

Trước khi nghỉ thi đấu vì Covid-19, Mane đã ghi 3 bàn trong 2 trận cho Liverpool. Đó đều là các cuộc so tài lớn (Với Chelsea và Arsenal). Bởi vậy, đẳng cấp của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi.

Mane là sự trở lại quan trọng của Liverpool 

Mùa giải trước, trong thắng lợi 5-2 mà The Kop có được trước Everton, Mane đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Vì thế, khi tái xuất, cầu thủ người Senegal chắc chắn vẫn sẽ là mũi tấn công không thể xem thường của Lữ đoàn đỏ. Tốc độ mà Mane tạo ra hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Coleman – người cũng không quá nhanh nhẹn.

Thiago Alcantara (Liverpool)

Giống như Mane, Thiago cũng mới chỉ trở lại sau khi bình phục Covid-19 nhưng nhiều khả năng anh sẽ đá chính ở trận derby Merseyside sắp tới khi Naby Keita đã dương tính với chủng bệnh nói trên. Với đẳng cấp của mình, tiền vệ người TBN hứa hẹn sẽ tạo ra sự sáng tạo và khả năng đột biến cho tuyến giữa The Kop.

Thiago xuất sắc ở khả năng cầm nhịp, khi chơi bên cạnh một tiền vệ phòng ngự như Fabinho, một cầu thủ cơ động như Wijnaldum sẽ phát huy hiệu quả tối đa về khả năng thu hồi cũng như phân phối bóng của anh.

Thiago sẽ giúp tuyến giữa Liverpool thêm phần cơ động 

Không quá khi nói, Thiago là bộ não trong cách chơi của Lữ đoàn đỏ. Vì thế, anh cũng là cái tên được chờ đợi tỏa sáng trong trận đấu vào tối ngày 17/10.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.