5 điểm nhấn của vòng 7 V-League 2020

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 15:26
5 /5 của 1 đánh giá

Thêm một vòng đấu nữa của V-League mà NHM không chỉ được chứng kiến những trận đấu mãn nhãn mà cả những thay đổi lớn của các đội bóng.

1/ Hà Nội FC bị tụt lại trong cuộc đua vô địch

Khác với bóng dáng của một đội bóng thường xuyên nằm trong top đầu, giờ đây, Hà Nội FC đang phải nhìn nhận lại vị thế của mình khi đang thực sự bị bỏ lại trong cuộc đua đến với ngôi vô địch V-League 2020.

Sau 7 vòng đấu, Hà Nội FC đã để thua tới 2 trận đấu trên sân nhà, và hiện tại đang bị CLB TP HCM bỏ lại với khoảng cách là 4 điểm. Những sự bổ sung như Rimario trên hàng công không thể nào khỏa lấp những sự thiếu vắng của các trụ cột ở hàng phòng ngự.

Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn là một điều gì đó đẳng cấp hơn phần còn lại mà hàng thủ của Hà Nội FC đang có, và khác biệt giữa đội bóng thủ đô với CLB TP HCM hay SLNA chỉ là một hàng phòng ngự vững chắc để có thể bảo toàn được những lợi thế mà hàng công đã tạo ra.

Văn Quyết có thể coi là bộ mặt cho sự gục ngã của Hà Nội FC trong trận đấu vừa rồi

Ở trận đấu vừa rồi, Quang Hải cũng đã không thể ra sân để thi đấu và ngay lập tức, hàng công của Hà Nội FC cũng gặp phải vấn đề và bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Lượt đi của V-League đã trôi qua được 1/2 chặng đường và nếu như không lập tức có sự thay đổi, Hà Nội FC sẽ còn lún sâu hơn nữa ở mùa bóng năm nay.

2/ 5 phút thi đấu điên rồ trên sân Thống Nhất

Bản lĩnh của đội bóng đang cạnh tranh cho chức vô địch đã giúp cho CLB TP HCM có 2 bàn thắng ở những phút cuối cùng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng trên sân nhà Thống Nhất.

Tường chừng như đó sẽ là một cuộc lội ngược dòng đẳng cấp của Công Phượng và các đồng đội, thế nhưng, kịch tính vẫn không dừng lại khi Tanda ghi bàn thắng ở những giây cuối cùng (90+3’) để đem lại trận hòa với kịch bản như trong phim hành động cho cả 2 đội.

Sân Thống Nhất được chứng kiến một trận đấu rất kịch tính ở vòng 7

Trận hòa này không chỉ cho thấy chất lượng của giải đấu, mà tính giải trí và sự hấp dẫn của V-League cũng đang được tăng lên rất nhiều.

3/ Thanh Hóa trên đà thăng hoa

Từ một đội bóng bị đánh giá thấp, Thanh Hóa đang bay cao dưới thời HLV Nguyễn Thành Công, 4 trận đấu bất bại liên tiếp với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Khoảng cách từ vị trí của CLB Thanh Hóa đến vị trí số 1 của CLB TP HCM chỉ là 4 điểm.

CLB Thanh Hóa đang có chuỗi trận thi đấu cực tốt

Phong độ cao của CLB Thanh Hóa cũng đang kéo khoảng cách giữa các CLB tại V-League gần lại nhau hơn và mỗi trận cầu của giải đấu vào lúc này đều rất đáng xem khi đó đều là những cuộc đối đầu rất căng thẳng và cuốn hút.

4/ Nam Định chấm dứt chuỗi trận toàn thua

Ngay sau khi thay tướng, CLB Nam Định đã có một vòng đấu hết sức thành công khi đánh bại một CLB có hàng thủ tốt như Sông Lam Nghệ An với tỷ số cách biệt 3-0.

Đỗ Merlo và các đồng đội hủy diệt Sông Lam Nghệ An trên sân nhà

Đỗ Merlo là cầu thủ đã để lại dấu ấn đậm nét với 1 cú đúp, và đáng chú ý hơn là nó được ghi vào lưới một CLB đang nằm trong top đầu như Sông Lam Nghệ An. Chiến thắng này cũng chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua của Nam Định và giúp cho họ thoát khỏi nhóm có nguy cơ phải xuống hạng.

5/ CLB Quảng Nam thay HLV trưởng

HLV Vũ Hồng Việt sau một quãng thời gian liên tiếp có những kết quả bết bát cùng Quảng Nam đã phải đệ đơn xin từ chức lên ban lãnh đạo CLB này và nguyện vọng của ông cũng đã được chấp nhận.

Thay thế cho vị chiến lược gia này sẽ là HLV Đỗ Quang Hùng.

HLV Vũ Hồng Việt đã xin từ chức HLV trưởng của CLB Quảng Nam

Ở vòng 7 của V-League vừa qua, CLB Quảng Nam đã tiếp tục phải nhận một trận thua ngay trên sân nhà với tỷ số đậm 0-3 và điều này đã khiến cho đội bóng này rơi xuống đáy bảng xếp hạng V-League. Nếu không lập tức có sự điều chỉnh, Quảng Nam sẽ khó có thể sớm trở lại với giải đấu năm nay và lấy lại hình ảnh của một CLB từng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2017.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam