5 điểm nóng quyết định thành bại ở đại chiến Việt Nam – Malaysia

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia trong trận cầu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 10/10 tới. Trước thềm màn so tài nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những điểm nóng có thể quyết đinh thành bại trận đại chiến này.

Đoàn Văn Hậu vs Mohamadou Sumareh

Sumareh là mũi nhọn vô cùng quan trọng trên hàng tấn công của Malaysia khi cầu thủ gốc Gambia sở hữu lối chơi tốc độ và sức mạnh tốt. Sở trường với cầu thủ này là những pha bóng xuống biên rồi xộc thẳng vào hàng thủ đối phương trước khi căng ngang cho đồng đội hoặc tự mình ghi bàn.

Người có nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ ấy bên phía Malaysia có thể sẽ là Đoàn Văn Hậu. Bất chấp việc chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi và thể lực bị ảnh hưởng, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái.

Văn Hậu được dự đoán sẽ có trận đấu vất vả

Tại AFF Cup 2018 cách đây gần một năm, Văn Hậu đã “bắt chết” Sumareh và người hâm mộ hy vọng anh sẽ tiếp tục tái hiện điều đó trong trận đấu diễn ra vào ngày 10/10 tới đây trên sân Mỹ Đình.

Quế Ngọc Hải vs Syafig Ahmad

Ahmad đang là chân sút có phong độ rất cao trong màu áo ĐT Malaysia vào thời điểm này. Ở trận giao hữu gần nhất với Sri Lanka, chính tiền đạo nói trên đã lập cú hat-trick, góp công vào chiến thắng 6-0 mà Malaysia giành được trước đối thủ.

Sở hữu lối chơi tinh quái cùng khả năng dứt điểm đa dạng, chắc chắn Ahmad sẽ là nhân tố rất nguy hiểm trước khung thành Đặng Văn Lâm ở trận đấu diễn ra vào ngày 10/10 tới.

Đối đầu với một cầu thủ “mưu mẹo” như vậy thì kinh nghiệm cùng sự điềm tĩnh của đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ là rất cần thiết. Lối chơi quyết liệt cộng thêm khả năng đeo bám từ trung vệ đang khoác áo Viettel có thể sẽ là thứ vũ khí ngăn cản triệt để Ahmad.

Bên cạnh đó khả năng đọc trận đấu và chỉ đạo hàng phòng ngự của Quế Ngọc Hải có thể sẽ làm giảm phạm vi chơi bóng của Syafiq trong trận đấu sắp tới.

Nguyễn Trọng Hoàng vs Safawi Rasid

Nếu như cánh phải của Malaysia có một Sumareh mạnh mẽ thì ở phía đối diện, Rasid cũng có thừa tốc độ. Ở tuổi 22, cầu thủ này đang trở thành nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật mà HLV Tan Cheng Hoe áp dụng.

Sở hữu cái chân trái rất ngoan, cùng với đó là kỹ thuật tương đối điêu luyện, Safawi đã ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cho ĐT Malaysia. Trong số đó phải kể tới bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm từ tình huống sút phạt trực tiếp đẳng cấp ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Trọng Hoàng với kinh nghiệm của mình được kì vọng sẽ khóa chặt Rasid

Ngăn cản một cầu thủ như thế cần tới sự quyết tâm và bản lĩnh thượng thừa. Trọng Hoàng sẽ là cái tên vô cùng xứng đáng. Không cần quá kĩ thuật song sự cần cù cùng lối chơi giàu thể lực của ngôi sao thuộc biên chế Viettel đủ sức khắc chế những gì tốt nhất mà Rasid đang có.

Nguyễn Văn Toàn vs Shahrul Saad

Saad là sự lựa chọn số một nơi hàng thủ của Malaysia với lối chơi kinh nghiệm cùng khả năng đọc trận đấu nhạy bén. Ngoài ra, khả năng tham gia tấn công với trung vệ này cũng là tương đối tốt mà bàn thắng vào lưới Việt Nam thuộc khuôn khổ chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là một ví dụ.

Ở trận đấu sắp tới với ĐT Việt Nam, nhiệm vụ của Shahrul Saad là “khóa chặt” ngòi nổ mang tên Văn Toàn. Trong bối cảnh mà Công Phượng chưa có phong độ tốt nhất còn Anh Đức ảnh hưởng nhiều bởi tuổi tác thì cầu thủ đang khoác áo HAGL nghiễm nhiên là sự lựa chọn khả dĩ nhất trên hàng tấn công.

Lối chơi khéo léo, tốc độ, khả năng khuấy đảo cũng như độc lập tác chiến luôn là điểm cộng của Văn Toàn. Đó sẽ là điều mà hàng thủ bên phía Malaysia, đặc biệt là Saad phải rất dè chừng, nhất là khi tiền đạo gốc Hải Dương chỉ cần một sơ sảy nhỏ là có thể tạo ra khác biệt.

HLV Park Hang Seo vs HLV Tan Cheng Hoe

Cả HLV Park Hang Seo và HLV Tan Cheng Hoe đều là những vị thuyền trưởng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là lần thứ tư hai HLV này có cơ hội đối đầu với nhau. Ở 3 lần gặp nhau trước đó, HLV Park Hang Seo đang cho thấy được sự cao tay hơn khi giành tới 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Với thầy Park, việc các trụ cột chấn thương trước thềm trận đấu cộng thêm thể lực không quá được đảm bảo từ Văn Hậu và Công Phượng sẽ là điều khiến chiến lược gia xứ kim chi cảm thấy lo lắng. Dù vậy, kinh nghiệm cộng thêm khả năng dùng người sẽ là thứ giúp cho người hâm mộ Việt Nam đợi chờ ở màn so tài Malaysia.

Cuộc đối đầu cân não giữa 2 HLV

Trong khi ấy, HLV Tan Cheng Hoe hẳn đang rất khát khao đòi lại món nợ đã vay trước chúng ta tại AFF Cup 2018. Với dàn binh hùng, tướng mạnh đang có trong tay, ông cùng các học trò sẵn sàng làm nên bất ngờ tại Mỹ Đình vào tối ngày 10/10 tới.

>> Xem thêm

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam