5 điều rút ra sau trận lượt về giữa PSG và Bayern

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 08:53
5 /5 của 1 đánh giá

Như vậy, PSG đã giành vé vào chơi ở vòng bán kết cúp C1 và chính thức biến Bayern Munich trở thành cựu vương. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận lượt về.

Rạng sáng ngày 14/4, trận lượt về giữa PSG và Bayern Munich đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đại diện của Đức. Tuy nhiên kết quả này là không đủ để Bayern lật ngược thế cờ bởi trước đó ở trận lượt đi PSG đã ghi tới 3 bàn thắng ngay trên sân của “Hùm xám”. 

Sau đây hãy cùng bóng đá 365 điểm qua 5 điều rút ra sau trận đấu này:

PSG là đội chơi hay hơn

Thi đấu quả cảm và đầy tự tin Bayern đã chứng minh họ là một trong những đội bóng chơi tấn công tốt nhất châu Âu. Tuy nhiên, PSG lại mới là đội nắm giữ thế trận và buộc Bayern phải chơi theo cách của mình.

Các tiền vệ và tiền đạo của “Hùm xám” ở hiệp 1 đã cho thấy sự nhịp nhàng trong những tình huống di chuyển không bóng, đập nhả một hai để tránh những pha áp sát của PSG. Họ đã làm tốt điều này với một đội hình chắp vá khi thiếu vắng Leon Goretzka, Serge Gnabry và Robert Lewandowski.

PSG đã không bị cuốn vào lối chơi của Bayern Munich

Mặc dù vậy, PSG mới là đội chơi hay hơn mỗi khi giành được quyền kiểm soát bóng. Những đường chuyền qua lại ở tuyến dưới sẽ bất ngờ được chuyển hóa thành một tình huống  tấn công nguy hiểm bằng một pha bóng sáng tạo. Đây chính là điều mà Bayern thiếu dù họ là đội kiểm soát bóng vượt trội.

Một phần lí do chính là vì những khoảng trống được tạo ra khi đội hình của Bayern được đẩy lên cao. Điều này dẫn đến một vài tình huống phản công rất nguy hiểm được phát động từ phần sân nhà của PSG. Dù vậy, Bayern cũng không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải chơi mạo hiểm như vậy.

Bộ ba bất ngờ

Nếu nhắc tới một ngôi sao ở hàng tiền vệ của PSG, người ta sẽ nghĩ ngay tới Marco Verratti bởi tài năng và sự ổn định của tiền vệ nhỏ con người Ý là điều không phải bàn cãi.

Nhưng trong trận đấu đêm qua 3 cái tên Idrissa Gana Gueye, Leandro Paredes và Danilo Pereira xứng đáng nhận được những lời tán dương trong ngày mà Verratti không được ra sân.

Gueye hoạt động không biết mệt mỏi ở giữa sân và liên tục có những tình huống tắc bóng. Trong khi đó, người chơi bên cạnh anh là Paredes thì lại là một trạm trung chuyển bóng hoàn hảo và hiếm khi người ta thấy tiền vệ này chuyền hỏng. 

Danilo Pereira góp công rất lớn vào thành tích lọt vào bán kết của PSG

Người còn lại là Pereira, anh tiếp tục phải chơi ở vị trí trái sở trường là trung vệ. Tuyển thủ BĐN đã có vô số những lần giải nguy cho hàng thủ của PSG, tỏ ra áp đảo trong những pha không chiến và luôn xuất hiện đúng lúc để chặn đứng những pha bóng nguy hiểm của Bayern. Dù từng nhiều lần phàn nàn khi thường xuyên bị xếp đá trung vệ thay vì tiền vệ phòng ngự, nhưng phải thừa nhận môt điều Pereira rất hợp với vị trí bất đắc dĩ này.

Có thể khẳng định nếu không có sự đóng góp của bộ ba này thì không biết chừng Bayern đã ghi thêm được bàn thắng và ghi tên mình ở vòng bán kết.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Đêm của Neymar

Tiền đạo người Brazil đã có một màn trình diễn đơn giản là không thể chê vào đâu được ở hiệp 1. Luôn có mặt mỗi khi PSG có cơ hội phản công, kiếm về những quả đá phạt nhằm làm chậm nhịp độ trận đấu và vẫn thể hiện những pha đi bóng mượt mà thường thấy ở 1/3 sân đối phương.

Đã có 3 lần Neymar suýt chút nữa giúp PSG vươn lên dẫn trước, một bị cản phá bởi thủ môn và hai tình huống còn lại thì bị cột dọc và xà ngang từ chối. 

Neymar nhận giải "cầu thủ xuất sắc nhất trận"

Neymar luôn sắm vai ngòi nổ trong những pha lên bóng của PSG không chỉ bằng những pha qua người điêu luyện mà còn bằng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Bayern.

Nếu như trận  lượt đi là show diễn của Kylian Mbappe thì đêm qua ánh đèn sân khấu đã thuộc về Neymar.

Chiều sâu lực lượng đáng báo động của Bayern Munich

Những sự vắng mặt vì chấn thương và Covid-19 cộng với việc các cầu thủ trẻ trên băng ghế dự bị không nhận được sự tin tưởng sẽ là những điều mà Hansi Flick cần quan tâm.

Niklas Sule, Corentin Tolisso, Robert Lewandowski, Serge Gnabry, Douglas Costa, Leon Goretzka, Marc Roca - tất cả đều vắng mặt. Trong số này có cả những cầu thủ hay đã chính lẫn những phương án dự phòng trên băng ghế dự bị. Điều này khiến cho Bayern đơn giản là không có sự lựa chọn khi muốn tìm kiếm sự khác biệt bằng việc thay người.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Lewy không chấn thương và có thể thi đấu trước PSG?

Dù vậy, sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc Bayern bị loại. Nếu tiền đạo người Ba Lan có mặt trên sân, có lẽ Bayern sẽ giải quyết được bài toán tận dụng cơ hội và hoàn tất cú lội ngược dòng trước PSG.

Cơ hội ở bán kết của PSG

Ở cúp C1 châu Âu mùa trước, PSG đã đi đến trận chung kết. Và họ đang đứng trước cơ hội tái hiện thành tích trên chỉ sau 1 năm. Dù vậy, đối thủ của họ ở vòng bán kết chắc chắn sẽ không phải là đội bóng dễ chơi.

Cả Man City và Dortmund đều có hàng công rất đáng sợ. Với Man City là một loạt những hảo thủ còn với Dortmund, thì họ đang sở hữu Erling Haaland, mà sự nguy hiểm của tiền đạo này thì ai cũng biết. Mauricio Pochettino cần phải chấn chỉnh lại hàng thủ đã để thủng lưới 3 bàn thua sau 2 lượt trận với Bayern nếu không muốn phải sớm trả giá.

Video kết quả trận đấu PSG vs Bayern Munich - lượt về tứ kết cúp C1:

Bình luận bài viết