5 nhân tố đáng chờ đợi của U22 Việt Nam ở cuộc chạm trán U22 Trung Quốc

Thứ Bảy, ngày 07/09/2019 - 11:42
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với chủ nhà U22 Trung Quốc vào ngày mai (8/9). Dù chỉ là màn so tài vô thưởng, vô phạt song đây cũng là cuộc đọ sức rất đáng chú ý. Trước thềm trận đấu này, hãy cùng điểm qua 5 nhân tố đáng chờ đợi của U22 Việt Nam ở đại chiến Trung Quốc.

>> Tham khảo thêm:

Nguyễn Hoàng Đức

Cầu thủ đang khoác áo Viettel là một trong những nhân tố đáng được chờ đợi nhất ở màu áo U22 Việt Nam bởi kĩ thuật cùng khả năng tạo ra đột biến luôn ở mức cao của mình. Thực tế, HLV Park Hang Seo đã dành cho tiền vệ này quãng thời gian tập trung cùng các đàn anh ở tuyển quốc gia, điều ấy chứng tỏ vị chiến lược gia này cũng rất tin tưởng vào tài năng của cậu học trò trẻ tuổi.

Hoàng Đức là cái tên rất đáng chờ đợi của U22 Viêt Nam ở trận đấu tơi

Khi mà không còn Quang Hải trong đội hình, những đường bóng tổ chức tấn công sẽ thường xuyên được luân chuyển qua chân của Hoàng Đức. Đây sẽ là thời điểm để cầu thủ này chứng minh giá trị cùng các tố chất kĩ thuật ấn tượng mà mình sở hữu.

Nguyễn Trọng Đại

Thêm một sao trẻ khác của Viettel góp mặt trong danh sách này. Trọng Đại có thể không thường xuyên dâng cao nhưng cầu thủ sinh năm 1997 lại thường tạo ra sự khác biệt với những cú dứt điểm từ xa hiểm hóc. Trong trường hợp U22 Việt Nam gặp khó khăn trước Trung Quốc, các tình huống sút xa từ Trọng Đại có thể giúp chúng ta giải quyết trận đấu.

Nguyễn Tiến Linh

Màn trình diễn của Tiến Linh trong hiệp đấu anh được ra sân trước ĐT Thái Lan không thuyết phục được nhiều người hâm mộ nhưng cũng cần thông cảm cho cầu thủ này khi ĐT Việt Nam không có nhiều bóng trước hàng tiền vệ 6 người đối phương. Tiến Linh sẽ chơi hay hơn khi được thi đấu sát vòng cấm thay vì phải di chuyển quá nhiều và sử dụng tốc độ.

Tiến Linh sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công

Vì thế, khi xuống chơi tại U22 Việt Nam, với sự trợ giúp từ những vệ tinh xuất sắc xung quanh cùng các đường chuyền ở cự ly ngắn, đó sẽ là cơ hội để Tiến Linh tận dụng tốc độ và tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Nguyễn Trọng Hùng

Dù gặp chấn thương trong phần lớn thời gian U22 Việt Nam tập trung tại PVF, tuy nhiên, cầu thủ trẻ của Thanh Hóa vẫn được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tới Trung Quốc lần này. Điều đó cho thấy ông đánh giá rất cao khả năng của Trọng Hùng.

Với kĩ thuật cùng các tình huống đi bóng lắt léo, cầu thủ đang khoác áo Thanh Hóa hứa hẹn sẽ tạo ra một trận đấu khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí, Trọng Hùng còn được ví von với người đàn anh là Phan Văn Đức khi cả hai đều sở hữu sự quyết tâm và lối chơi bền bỉ, dẻo dai.

Mai Xuân Quyết

Xuân Quyết thi đấu thiên về tốc độ và sức mạnh, anh có thể chơi tương đối ổn ở cả vị trí tiền đạo cánh và tiền đạo cắm. Nền tảng thể lực và tốc độ tuyệt vời của anh có thể tạo ra sự đột biến bất kì lúc nào. Trận đấu với Trung Quốc vào ngày 8/9 có thể coi là cơ hội để Xuân Quyết bắt đầu giới thiệu tên tuổi mình với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Trong khi một tân binh như Xuân Quyết cũng đáng được kì vọng

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam