VFF gửi đơn kiện lên AFC, cầu thủ triệt hạ Quế Ngọc Hải đối mặt với án treo giò

Thứ Bảy, ngày 07/09/2019 - 08:58
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị gửi đơn khiếu nại lên AFC về tình huống phạm lỗi ác ý của Thitipan Puangchan với Quế Ngọc Hải trong trận đấu ngày 5/9 vừa qua.

Tham khảo thêm:

Những cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam luôn nóng bỏng và rất kịch tính. Và cuộc chiến giữa 2 đội trong trận ra quân vòng loại vừa qua cũng không phải ngoại lệ.

Đó là trận đấu mà cả Thái Lan và Việt Nam đều muốn giành chiến thắng. Và tất nhiên việc đá rắn là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên trong trận đấu này, các cầu thủ Thái Lan đã có những tình huống vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết gây nguy hiểm cho đối phương.

Điển hình là pha bóng mang tính triệt hạ của Thitipan Puangchan với đội trưởng Quế Ngọc Hải của Việt Nam.

Tiền vệ mang áo số 8 bên phía Thái Lan đã có một pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với Ngọc Hải ở phút 51 của trận đấu.

Thitipan Puangchan đã có pha phạm lỗi nguy hiểm với Ngọc Hải

 

Pha vào bóng của Thitipan đã khiến Quế Ngọc Hải bị đau, thậm chí là chảy máu chân và phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ và may mắn là đội trưởng của chúng ta đã có thể tiếp tục thi đấu.

Điều đáng nói là sau khi quan sát được tình huống này, trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali đã không thổi phạt tiền vệ của Thái Lan mà vẫn cho trận đấu được tiếp tục.

Các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang Seo đã tỏ ra vô cùng bức xúc với quyết định này.

Dù trận đấu đã qua đi nhưng pha phạm lỗi thô bạo của tiền vệ Thái Lan vẫn khiến cho tất cả phẫn nộ. Và VFF cũng đã thu thập băng ghi hình tình huống và chuẩn bị gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về pha phạm lỗi nguy hiểm của Thitipan với Quế Ngọc Hải.

VFF chuẩn bị gửi đơn kiện lên AFC để đòi lại công bằng cho Quế Ngọc Hải

Nếu bị xác định có lỗi, tiền vệ mang áo số 8 của đội tuyển Thái Lan chắc chắn sẽ phải đối mặt với án treo giò từ AFC.

Đây được xem là quyết định hiếm có của VFF trong lịch sử khi gửi đơn khiếu nại lên AFC về một tình huống phạm lỗi nguy hiểm của đối phương.

Hiện tại, Thitipan đang gặp chấn thương. Tiền vệ sinh năm 1993 được chẩn đoán rách cơ đùi và phải nghỉ từ 2-3 tuần. Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu của đội tuyển Thái Lan với Indonesia vào ngày 10/9 cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không chỉ ở vòng loại lần này mà trước đó Thitipan cũng từng để lại ấn tượng xấu với cổ động viên Việt Nam khi có tình huống tát Đoàn Văn Hậu tại King’s Cup 2019 nhưng cũng không bị trọng tài phát hiện và thổi phạt.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam