6 điều ít ai biết tới về Cerezo Osaka – đội bóng mới của Văn Lâm

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 14:24
2.8 /5 của 46 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka sau khi nói lời chia tay CLB Muangthong United. Là một đội bóng nổi tiếng ở Nhật Bản, tuy nhiên với các fan bóng đá Việt Nam, Cerezo Osaka còn là cái tên khá mới mẻ.

Rạng sáng 7/1, tờ Sports Hochi của Nhật Bản đưa tin Cerezo Osaka đang rất quan tâm đến Đặng Văn Lâm. Đến trưa cùng ngày, một nguồn uy tín xác nhận Đặng Văn Lâm đã hoàn tất đàm phán hợp đồng với đội bóng Nhật Bản. Chi tiết về bản hợp đồng như thời gian, chi phí phá vỡ hợp đồng 1 năm với Muangthong United hay mức lương chưa được tiết lộ.

Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản

Tuy nhiên Văn Lâm sẽ tới xứ sở mặt trời mọc gần như đã hoàn tất. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản thi đấu nhưng là cầu thủ đầu tiên thi đấu ở J.League 1. Trước anh, Công Vinh sang Consadole Sapporo, Tuấn Anh sang Yokohama FC và Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock. Tuy nhiên, cả 3 đều thi đấu ở J.League 2.

Cerezo Osaka là một đội bóng nổi tiếng ở Nhật Bản, tuy nhiên với các fan bóng đá việt nam, đây còn là cái tên khá mới mẻ.

1/ Lịch sử thành lập

Đội bóng ban đầu được gọi là Yanmar Diesel, được thành lập vào năm 1957 bởi nhóm nhân viên 14 người của Yanmar họ là một thành viên ban đầu của giải Japan Soccer League. Họ 4 lần giành chức vô địch bóng đá Nhật Bản, là thành viên nòng cốt của JSL Hạng 1 cho tới khi họ xuống hạng lần đầu năm 1990, họ tham gia Japan Football League cũ mùa mở đầu năm 1992. Năm 1993, đội bóng đổi tên thành Cerezo Osaka cho đến nay.

2/ Sân vận động và linh vật

Trụ sở của câu lạc bộ là ở Osaka, và Sakai, Nhật Bản. Đội thi đấu trên Sân vận động Kincho, với một vài trận đấu lớn sẽ thi đấu tại Sân vận động Yanmar Nagai. Đội tập luyện tại Minamitsumori Sakura Sports Park, Maishima Sports Island, và Amagasaki Yanmar Diesel Ground.

Linh vật chính của đội là một chú sói có tên Lobby. Tên đầy đủ là Noble Valiente Hache Lobito de Cerezo, có thể tạm dịch là "một chú sói quý tộc và can đảm đến từ gia đình Cerezo".

Cerezo Osaka đang đứng thứ 4 ở J.League 1

3/ Thành tích

Trong hơn 60 năm qua, Cerezo Osaka giành được vô số những danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên cũng có thời điểm họ phải xuống chơi ở J.League 2 (2002, 2007 đến 2009).

Khi chưa đổi tên thành Cerezo Osaka họ có 4 lần đăng quang ở Japan Soccer League vào các năm 1971, 1974, 1975, 1980. 3 lần vô địch JSL Cup và 3 lần vô địch cúp Hoàng đế.

Sau khi được đổi tên, Cerezo Osaka đều có 1 lần vô địch ở các giải đấu như Japan Football League, J.League Cup, Emperor's Cup, Suruga Bank Championship và Japanese Super Cup. Ở mùa giải 2020, đội xếp thứ 4 chung cuộc và sẽ được tham dự vòng play-off AFC Champions League 2021.

4/ Diego Forlan từng có 2 năm chơi bóng cho với Cerezo Osaka

Diego Forlan từng có 2 chơi bóng cho với Cerezo Osaka từ năm 2014-2015 sau khi chia tay Internacional. Tại đây cựu cầu thủ của MU ghi tổng cộng 19 bàn thắng sau 45 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản. Năm 2015, Forlan nói lời chia tay với Cerezo Osaka để cập bến Penarol.

5/ Cerezo Osaka hiện đang có tới 4 thủ môn

Cerezo Osaka là một đội bóng vô cùng tham vọng, đặc biệt là khi họ được thi đấu ở J.League 1 – giải đấu mang tầm cỡ châu Á. Điều đó đặt ra thách thức lớn với Đặng Văn Lâm khi sang Nhật Bản chơi bóng. Nên nhớ rằng, trong đội hình của đội bóng cố đô Nhật Bản đang có tới 4 thủ môn gồm Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc), Ahn Jun-su (Hàn Quốc), Shu Mogi (Nhật Bản) và Takumi Nagaisi (Nhật Bản).

6/ Chiêu mộ Văn Lâm là phương án cho tương lai

Kim Jin-hyeon đang là thủ môn số 1 ở Cerezo Osaka 

Kim Jin-hyeon, 34 tuổi hiện đang là thủ thành số một của đội bóng này. Anh có 12 năm gắn bó với Cerezo Osaka và ra sân 466 trận. Riêng ở J.League 1 mùa 2020, thủ thành họ Kim đã bắt chính 34 trận trong cả 34 trận đấu của đội bóng này.

Rất khó để Văn Lâm có thể cạnh tranh suất bắt chính với thủ thành kỳ cực này trong khung gỗ của Cerezo Osaka. Việc chiêu mộ thủ thành số một của tuyển Việt Nam cho thấy tham vọng của đội bóng Nhật Bản cho tương lai. Việc được cạnh tranh ở một môi trường đẳng cấp cao hàng đầu châu Á như J.League cũng sẽ giúp trình độ và bản lĩnh của Văn Lâm nâng lên một tầm cao hơn.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam