Thầy Park đưa ra phương án để gạt bớt âu lo tại ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 10:33
3.4 /5 của 22 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã đưa ra phương án để cải thiện bóng đá Việt Nam, đặc biệt là nỗi lo của ông tại đội tuyển quốc gia.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam cũng như các cầu thủ U22 kết thúc đợt tập trung vào tháng 12 năm 2020, HLV Park Hang Seo đã lên đường trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi và có quãng thời gian ăn tết bên gia đình.

Tại đây, ông vừa có những chia sẻ với tờ Sport Seoul để nói về phương án cải thiện bóng đá việt nam, đặc biệt là giải quyết nỗi lo của vị chiến lược gia này ở đội tuyển quốc gia. Hiện tại, thầy Park cảm thấy lo lắng nhất chính là vị trí tiền đạo cắm tại ĐT Việt Nam. Những cái tên trong màu áo tuyển quốc gia lúc này, hoặc thiên nhiều về đá cánh, hoặc thiếu đi sự sắc bén cần có của một trung phong.

Theo thầy Park, lý do chính dẫn tới điều đó là việc các đội bóng tại V.League thường sử dụng các tiền đạo cắm là những ngoại binh. Cũng bởi vì vậy mà nhiều chân sút nội không có cơ hội hoặc buộc phải hy sinh cho các cầu thủ nước ngoài.

Để gạt bớt đi nỗi âu lo tại ĐT Việt Nam 

Để giúp bóng đá Việt Nam phát triển cũng như giải quyết nỗi lo của bản thân ở ĐT Việt Nam, thầy Park đã đưa ra phương án khi khẳng định: “Về tổng thể, trình độ của V.League ngày càng được nâng cao. 

Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu như có quy định bắt buộc các CLB sử dụng các cầu thủ U22 giống như K-League (yêu cầu có 1 cầu thủ U22 Hàn Quốc ở đội hình ra sân và trên ghế dự bị, điều này quyết định số lượng thay cầu thủ trong trận đấu của đội bóng). 

Nếu như V.League noi gương K-League, trình độ của đội tuyển Việt Nam sẽ được cải thiện. Tôi không thể ép buộc nhưng dứt khoát, đấy là một mô hình mà bóng đá Việt Nam có thể tham khảo”.

Thầy Park muốn V.League sẽ học theo K-League

Với quy định của K-League, mỗi đội bóng sẽ được phép thay 3 người nếu tung vào sân 1 cầu thủ U22 người Hàn. Còn không, họ chỉ được thay 2 người mỗi trận. Điều này giúp các cầu thủ trẻ được tôi luyện qua nhiều trận đấu.

Gợi ý của thầy Park có thể sẽ là điều mà những người làm bóng đá tại Việt Nam cần cân nhắc trong quãng thời gian tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam