Nóng: Văn Lâm đạt thỏa thuận gia nhập CLB J.League

Thứ Năm, ngày 07/01/2021 - 12:03
3.5 /5 của 14 đánh giá

Thủ một số một đội tuyển Việt Nam – Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản.

Sáng nay 7/1, báo chí trong nước và quốc tế đồng loạt đưa tin CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản muốn chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Và theo thông tin mới nhất, đội bóng đang chơi tại J.League 1 đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn tuyển Việt Nam sẽ lên đường tới Nhật Bản trong thời gian sớm nhất có thể. Thỏa thuận cá nhân giữa anh và Cerezo Osaka, thỏa thuận chuyển nhượng giữa đội bóng chủ quản hiện tại Muangthong United và Cerezo Osaka đều đã hoàn tất. Các điều khoản tài chính chi tiết giữa Muangthong United, Cerezo Osaka và Văn Lâm chưa được tiết lộ.

Văn Lâm đạt thỏa thuận đầu quân cho Cerezo Osaka

Ngoài Cerezo Osaka, có không ít các đội bóng tên tuổi khác của Thai League 1 và J.League 1 cũng quan tâm tới Văn Lâm. Sau quá trình đàm phán, Cerezo Osaka là đội cuối cùng có được chữ ký của thủ thành từng khoác áo CLB Hải Phòng. Đội bóng Nhật Bản đã chi tiền để phá vỡ hợp đồng của Văn Lâm với Muangthong United, có thời hạn tới ngày 31/5/2022.

Việc đang trong thời gian đàm phán gia nhập Cerezo Osaka được cho là nguyên nhân khiến Văn Lâm vắng mặt trong các trận đấu của Muangthong United thời gian gần đây. Anh không bị cạnh tranh bởi Kawin Thamsatchanan hay Somporn Yos như báo giới Thái Lan cho biết thời gian qua.

Việc chuyển tới thi đấu ở Nhật Bản sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Văn Lâm. Sự nghiệp của Văn Lâm đã gặp không ít khó khăn. Năm 2016, anh mới giành được suất bắt chính tại CLB Hải Phòng và lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam từ 2017.

Văn Lâm có bước tiến lớn trong sự nghiệp

Sau AFF Cup 2018 và thành tích tứ kết Asian Cup 2019, Văn Lâm mới thực sự được ghi nhận là thủ thành xuất sắc. Anh gia nhập đội bóng Thái Lan Muangthong ngay sau đó, gây ấn tượng mạnh mẽ trong 2 năm thi đấu ở Thai League 1 bằng tài năng và sự chuyên nghiệp được duy trì liên tục trong thời gian dài.

Gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được chơi tại J.League 1, hạng đấu cao nhất của bóng Nhật Bản. Đây cũng giải vô địch quốc gia số một châu Á.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam