ADN của vị vua đích thực tại La Liga - Real Madrid

Chủ Nhật, ngày 13/12/2020 - 14:14
5 /5 của 1 đánh giá

Real lại thắng một trận có lẽ là quan trọng nhất mùa giải này của mình. Họ vẫn thế, một nhà vua thực sự sẽ biết vùng lên đúng lúc.

Mới cách đây 10 ngày, Real Madrid còn đang chìm trong khủng hoảng. Họ thua Deportivo Alaves, đội bóng mới lên hạng ở La Liga, thua tiếp Shakhtar Donetsk ở Champions League và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu vốn thuộc về họ. Ở thời điểm đó, vị trí của Zidane thậm chí còn lung lay dữ dội, còn đội quân hoàng gia trở nên rã đám, đáng nghi ngờ hơn bao giờ hết. Có điều, nghi ngờ thì vẫn chỉ là nghi ngờ.

Ba chiến thắng liên tiếp trước Seville, Moenchengladbach và rồi Atletico Madrid đã lấy lại vị thế của họ, như nó vốn thuộc về. Seville và Atletico đều đang thuộc nhóm đầu của La Liga và đứng trên Real ở thời điểm họ đối mặt. Đội bóng cùng thành phố Madrid còn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ ấn tượng, bất bại từ đầu mùa giải. Bộ đôi Suarez và Joao Felix đang nổ súng đều đặn với 10 bàn thắng. Về phong độ ở thời điểm hiện tại, không ai nghĩ Real có thể vùng dậy mạnh mẽ thế, nhưng họ đã làm được.

Real Madrid liên tục có những chiến thắng quan trọng ở những thời điểm khó khăn nhất

Đoàn quân của Zidane vẫn đem đến cảm giác của một nhà vô địch thực sự khi họ bước vào những trận đánh lớn. Bất chấp những khó khăn khi phải tiếp Moenchengladbach cực kỳ khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công và Atletico Madrid đang có phong độ cao, Zidane và các học trò vẫn biết cách tìm được những chiến thắng quyết định. Hai pha đánh đầu của Benzema hôm giữa tuần cùng lối chơi hoàn toàn áp đảo trước Atletico đêm qua đã đem đến những chiến thắng cực kỳ quan trọng cho Real Madrid. 

Tại Champions League, Real gần như lật ngược thế cờ để tiến vào vòng 1/16 bất chấp những kịch bản bất lợi mà họ có nguy cơ gặp phải. Trái ngược với thất bại tủi hổ của MU hay Inter Milan, Real Madrid đã tự giành lấy chiếc vé đi tiếp của mình. Thậm chí, họ còn đi tiếp với vị trí đầu bảng một cách đầy thuyết phục. Có cảm giác như với Real Madrid, Champions League là mảnh đất họ thuộc về, đoạn nhạc hùng tráng của Champions League dường như kích thích tinh thần chiến đấu của họ, mà khi ở giữa những thử thách, họ sẽ bùng nổ sức mạnh lớn nhất của mình. Không như Inter bị loại còn MU phải xuống chơi ở Europe League, Real biết rõ giải đấu nào mới xứng đáng thuộc về mình và họ đã biết chiến đấu cho mục tiêu đó. Đúng lúc nhất.

Cũng như vậy là trận đấu đêm hôm qua khi Real phải tiếp đón đội đầu bảng Atletico Madrid. Bất chấp phong độ cao cùng lối chơi khó chịu của đối thủ, các thầy trò Zidane đã kịp lấy lại sự tập trung để chơi thứ bóng đá chắc chắn không cho đoàn quân của Simone một cơ hội nào. Suarez và Felix đã hoàn toàn bị khóa chặt bởi hàng thủ Real, chính hàng thủ mà chỉ mới 10 ngày trước đó còn đang bị nghi ngờ rất lớn. Chiến thắng đêm qua đã đưa Real lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, quay trở lại với cuộc đua vô địch. Một chiến thắng để khẳng định, Real vẫn chưa từ bỏ. 

Bản lĩnh của nhà vua đã được thể hiện đúng lúc

Xem Real nhiều năm qua, nhất là dưới thời đội bóng này được dẫn dắt bởi Zidane, chúng ta luôn có cảm giác bất ngờ về họ. Real không chơi thứ bóng đá thực sự thuyết phục với những thống kê vượt trội, nhưng tinh thần chiến đấu và quan trọng nhất là cái "đẳng cấp" của họ luôn được thể hiện đúng lúc. Không biết bao nhiêu lần, những ngôi sao của Real lên tiếng để đưa đội bóng vượt qua những thử thách khó khăn nhất, nó đến thường xuyên đến mức người ta có cảm giác bình thường, quen thuộc đến mức nghiễm nhiên.

Real hiện giờ là một tập thể của những ngôi sao như vậy, nhiều tài năng và thừa cá tính, nhưng không như những tập thể hỗn loạn khác, họ vẫn biết cách bắt tay nhau đoàn kết ở thời khắc quyết định, bởi phía sau họ có Zidane, một vị vua thực sự của thế giới bóng đá, người có đủ uy quyền để áp đặt lên tất cả những ngôi sao lớn nhất đương thời. Zidane, với vị thế của mình, với bản lĩnh được hun đúc từ chính màu áo Real trong quá khứ đã trao chuyền cho thế hệ hiện tại một thứ ADN nào đó. Thứ ADN của nhà vua, nhà vô địch thực sự cháy rực dưới tấm logo hoàng gia củ màu áo trắng, thứ ADN sẽ không bao giờ mất đi. Thứ mà mọi đối thủ đều thèm muốn. 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.