Aguirre “vượt mặt” Henry để trở thành tân HLV trưởng tuyển Ai Cập

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 20:51
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Javier Aguirre được chọn để trở thành tân thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Ai Cập mặc dù Thierry Henry cũng rất muốn ngồi vào vị trí này.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) đã lựa chọn Aguirre để thay thế Hector Cuper cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Trước đó, vị trí này cũng được huyền thoại của tuyển Pháp và Arsenal – Henry rất quan tâm.

Việc EFA chọn Aguirre thay vì Herry cũng là điều dễ hiểu. Vị chiến lược gia 59 tuổi rõ ràng có nhiều kinh nghiệm hơn so với cựu tuyển thủ Pháp. Ông đã giúp Mexico giành Cúp vàng CONCACAF vào năm 2009 và từng dẫn dắt tuyển quốc gia nước này ở World Cup 2002 và 2010.

Aguirre "vượt mặt" Henry để trở thành tân HLV trưởng tuyển Ai Cập
Aguirre là tân thuyền trưởng của tuyển Ai Cập

Nhiệm vụ của Aguirre sẽ là dẫn dắt tuyển Ai Cập vượt qua vòng loại World Cup 2022. Đây được coi là một nhiệm vụ hoàn toàn khả thi với vị chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm này.

Trong quá khứ, Aguirre từng giúp tuyển Mexico vượt qua vòng bảng World Cup 2010. Tuy nhiên, El Tri đã phải dừng bước tại vòng 16 đội bởi đối thủ của họ là Argentina có đẳng cấp vượt trội. Aguirre cũng từng có thời gian dẫn dắt tuyển quốc gia Nhật Bản và nhiều CLB trên thế giới.

Đội bóng nổi tiếng nhất mà ông từng dẫn dắt là Atletico Madrid. Tuy nhiên, ông đã không để lại quá nhiều ấn tượng và bị sa thải sau gần 3 năm gắn bó.

Aguirre "vượt mặt" Henry để trở thành tân HLV trưởng tuyển Ai Cập
Henry từng rất muốn ngồi vào vị trí này

Công việc gần đây nhất của Aguirre là HLV trưởng của CLB Al-Wahda tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Kinh nghiệm của chiến lược gia 59 tuổi hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho Ai Cập. Tại World Cup 2018 vừa qua, đội bóng Bắc Phi đã không thể vượt qua vòng bảng. Chính điều này đã dẫn đến quyết định từ chức của HLV trưởng Cuper.

Hiển Vi

Bình luận bài viết