Đội tuyển Nhật Bản có tướng mới

Thứ Sáu, ngày 27/07/2018 - 13:56
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã bổ nhiệm HLV đội tuyển Olympic nước này, Hajime Moriyasu thế chỗ vị trí HLV Akira Nishino dẫn dắt Samurai xanh.

HLV Moriyasu đã giành được 3 danh hiệu VĐQG trong 5 năm từ năm 2012 đến 2017 cùng đội bóng đang thi đấu tại giải đấu cấp cao nhất Nhật Bản, J1 League là Sanfrecce Hiroshima trước khi tham gia dẫn dắt đội tuyển Olympic vào năm 2017.

Moriyasu khi còn là cầu thủ cũng đã từng chơi cho Sanfrecce Hiroshima và cả ĐTQG Nhật Bản trong khoảng thời gian vào giữa những năm 90. 

Moriyasu lên thay thế HLV Akira Nishino, người đã có công lớn giúp ĐT Nhật Bản lọt vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 và chỉ chịu thua trong trận cầu giàu cảm xúc với ĐT Bỉ, khi Samurai xanh dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng lại thua ngược 2-3.

Tân thuyền trưởng của ĐTQG Nhật Bản, Hajime Moriyasu

Đây cũng là lần thứ ba đội bóng Đông Á này đạt được thành tích lọt vào vòng 1/8, 2 lần trước tại World Cup 2002 và 2010.

Moriyasu, năm nay 48 tuổi, chính là trợ lý HLV cho ông Nishino tại World Cup vừa qua trên đất Nga.

“Tôi phải xây dựng Nhật Bản thành một đội bóng có tính chiến đấu cao thông qua các trận đấu ở cả những giải đấu cấp Châu lục cũng như trên thế giới,” HLV Nishino từng chia sẻ.

Và người thay thế ông Moriyasu đã có những phát biểu ủng hộ cựu HLV Nhật Bản trong ngày lên nhậm chức: “Tôi cũng sẽ xây dựng ĐT trên những gì huấn luyện viên Nishino đã làm và cố gắng hơn nữa để phát triển một Samurai xanh mạnh mẽ hơn.”

Đặng Phong

Bình luận bài viết