Amad Diallo đã nhạy bén thế nào trong bàn thắng đầu tiên cho MU?

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 09:51
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận hòa 1-1 giữa MU với Milan tại lượt đi vòng 1/8 Europa League, Amad Diallo chính là cái tên ghi bàn cho Quỷ đỏ. Đó là pha bóng cho thấy sự nhạy bén, khả năng di chuyển và chọn vị trí đẳng cấp của cầu thủ này.

Cập bến MU vào kì chuyển nhượng mùa đông song với việc hàng công đội bóng đang có quá nhiều các cầu thủ danh tiếng như Edinson Cavani, Marcus Rashford, Mason Greenwood hay Anthony Martial nên Amad Diallo hiếm khi có cơ hội ra sân.

Anh chủ yếu thi đấu cho các cấp độ trẻ hoặc vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu gần như đã an bài ở đội một. Tuy nhiên, màn so tài với AC Milan tại lượt đi vòng 1/8 Europa League có thể sẽ giúp cầu thủ này có được nhiều cơ hội ra sân hơn cho đội một CLB.

Cụ thể, trong bối cảnh Cavani và Rashford đều dính chấn thương không thể ra sân ở trận đấu vào ngày 12/3, Ole Gunnar Solskjaer đã bố trí Martial, Greenwood cùng Daniel James là 3 mũi tấn công của đội bóng.

Amad Diallo khi matic cầm bóng và chuẩn bị chuyền cho Bruno Fernandes 

Dù vậy, sau khi hiệp một khép lại, Martial cũng dính chấn thương và cơ hội được trao cho Amad Diallo. Quả thực cầu thủ 18 tuổi này đã không khiến ông thầy người Na Uy phải thất vọng.

Chỉ 4 phút sau khi vào sân, anh đã ghi bàn mở tỉ số cho MU với pha đánh đầu ngược ấn tượng. Đáng nói, tình huống di chuyển cũng như chọn vị trí trước khi lập công của Amad Diallo là thực sự nhạy bén và cho thấy bản năng sát thủ từ một cầu thủ tấn công.

Ở tình huống ấy, khi Matic cầm bóng và chuyển bị thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes, Amad Diallo vẫn còn đang đứng lệch sang phải theo đúng chiến thuật mà Solskjaer yêu cầu khi tung anh vào sân.

Tuy nhiên, ngay sau khi Bruno Fernandes nhận bóng và vung chân thực hiện đường chuyền, Amad Diallo với tốc độ cùng sự nhanh nhạy đã chạy thẳng vào vòng cấm đối phương, xen giữa 2 hậu vệ cao to của đối thủ trước khi chọn đúng vị điểm rơi của trái bóng để đánh đầu ngược ghi bàn cho đội chủ nhà.

Sau khi Bruno Fernandes nhận bóng và thực hiện đường chuyền, Amad Diallo đã cho thấy sự nhạy bén của mình 

Cũng bởi vì sự thông minh ấy nên dù chỉ có 1m73, thấp hơn nhiều so với 2 hậu vệ bên phía Milan (Tomri cao 1m86 và Dalot cao 1m83), Amad Diallo vẫn có thể ghi bàn. Tình huống lập công thực sự ấn tượng nhưng cho thấy sự tinh quái và nhanh nhạy của cầu thủ chuyển đến từ Atalanta.

Không nhiều cầu thủ có thể đọc tình huống và di chuyển thông minh như Amad Diallo đã làm ở trận đấu với Milan. Nếu trong thời gian tới, khi được ra sân thi đấu nhiều hơn, cầu thủ ấy hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Video highlight MU vs Milan - Lượt đi vòng 1/8 cúp C2

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.