Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFF Cup 2020 tạm hoãn và nguy cơ khó hội tụ đủ anh tài

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 15:32
3.5/5 của 2 đánh giá
Với việc AFF Cup 2020 phải tạm hoãn và dự kiến tổ chức bù vào tháng 4 năm 2021, giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang đối diện với nguy cơ không thể hội tụ đầy đủ những anh tài.

Là giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á song AFF Cup vẫn chưa thể khẳng định tầm vóc với nhiều đấu trường khác trên thế giới. Đó cũng là lý do vì sao mà ban tổ chức luôn chọn cuối năm là thời điểm diễn ra các trận đấu. 

Rõ ràng, những người đứng đầu liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không hề muốn giải đấu lớn nhất khu vực trùng vào thời điểm hoặc năm diễn ra các đấu trường lớn khác như: Euro, Copa America,... tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, năm nay, và nhiều khả năng sẽ được tổ chức bù vào tháng 4 năm 2021.

Tuy nhiên, dù có tổ chức lại song giải đấu nói trên đang đối diện nguy cơ khó hội tụ đầy đủ những anh tài. Lý do là bởi, nếu diễn ra vào tháng 4 năm 2021, AFF Cup sẽ trùng với thời điểm rất nhiều giải vô địch quốc gia đang thi đấu. Bởi giải đấu này không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB được phép không “nhả” cầu thủ. Vì thế cho nên, khả năng nhiều ngôi sao vắng mặt là điều có thể xảy ra.

Việc AFF Cup 2020 bị hoãn và có thể chuyển sang thi đấu vào tháng 4 năm 2021

Tháng 4 năm 2021, các giải đấu như V-League, Thai League hay M-League đang diễn ra. Đặc biệt, nếu có thể khởi tranh vào tháng 9 tới, thời điểm nói trên đang là lúc các CLB ở Thái Lan đua tranh căng thẳng cho ngôi vô địch khi mùa giải sắp khép lại (Dự kiến là tháng 5 năm 2021). Vì thế, liệu có họ dám nhả các trụ cột cho tuyển quốc gia tham dự AFF Cup?

Không chỉ các giải đấu quốc nội, tháng 4 năm 2021 cũng là lúc những giải đấu cấp châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup được tổ chức vòng bảng. Theo phân bổ mới nhất, các CLB ở Đông Nam Á có được nhiều suất tham dự sân chơi này hơn. 

Đơn cử như V-League có 1 đại diện dự vòng bảng AFC Champions League thay vì phải đá vòng sơ loại, bên cạnh 2 vé dự AFC Cup. Thai League cũng có 2 suất ở vòng bảng AFC Champions League cùng 2 vé dự AFC Cup.

Có thể khiến giải đấu thiếu vắng đi nhiều ngôi sao sáng giá 

Thông thường, những đội bóng dự các giải đấu này thường là các CLB mạnh nhất ở mỗi quốc gia, nơi hội tụ nhiều tuyển thủ hàng đầu. Vì vậy, họ chắc chắn muốn đạt thành tích cao tại đấu trường châu lục. Bởi thế cho nên, khả năng họ chấp nhận “nhả" người cho tuyển quốc gia tham dự AFF Cup cũng là điều khó xảy ra.

Đồng ý rằng, các liên đoàn bóng đá có thể sắp xếp những giải vô địch quốc gia của mình thi đấu “lách" AFF Cup để tạo điều cho tuyển quốc gia có lực lượng mạnh nhất nhưng với 2 giải đấu của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sẽ rất khó có chuyện họ dời lịch hoặc đổi lịch để giúp các đội tuyển tại Đông Nam Á.

Với tất cả những lý do ấy, khả năng AFF Cup 2020 diễn ra vào năm 2021 sẽ thiếu vắng nhiều ngôi sao sáng giá là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu tổ chức vào tháng 4 năm sau. Không có các gương mặt hàng đầu ở mỗi đội tuyển, giải đấu sẽ kém đi về sức hút và đó rõ ràng không phải là điều mà ban tổ chức mong muốn.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?