Bạn muốn tắt quảng cáo?

CLB Hà Nội sáng cửa so tài với những đội bóng hàng đầu thế giới ở FIFA World Cup Club

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 08:43
5/5 của 1 đánh giá

Giải đấu mới được AFF khai sinh trong năm 2020 sẽ tạo cơ hội cho đại diện Đông Nam Á được tiếp cận bóng đá đỉnh cao thế giới. Tại Việt Nam, Hà Nội FC là đội bóng đang thể hiện sức mạnh vượt trội của mình và có được vị thế ở đấu trường khu vực.

Thông thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF, kế hoạch tổ chức giải đấu kể trên được Chủ tịch FIFA – ông Gianni Infantino và Chủ tịch AFC – ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa ủng hộ.

Giải đấu sẽ mang tên ASEAN Club Championship (ACC), và đội vô địch giải này có cơ hội được dự FIFA World Cup Club vào năm 2021, được mở rộng lên thành 24 đội.

“Chúng tôi dành thời gian để đưa ra kế hoạch tổng hợp và toàn diện này vì có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm đảm bảo không có xung đột trong về lịch thi đấu với các giải đấu VĐQG của các liên đoàn thành viên, cùng các giải của FIFA và AFC.

Chúng tôi cũng phải xem xét các vấn đề quan trọng khác như xây dựng thương hiệu, hệ thống tiền thưởng và hình thức cạnh tranh giữa các CLB. Sau đó, chúng tôi cũng có các cuộc đàm phán với các đối tác thương mại khác nhau trong những tháng qua trước khi có được sự chấp thuận của Hội đồng AFF.

CLB Hà Nội sáng cửa so tài với những đội bóng hàng đầu thế giới ở FIFA World Cup Club

Kế hoạch ACC cuối cùng đã được thảo luận một lần nữa tại Cuộc họp Hội đồng AFF tại TP.HCM tuần trước để cân nhắc và phê duyệt các chi tiết của thoả thuận. Tôi vui mừng thông báo rằng ACC đã được tất cả các Hiệp hội thành viên có mặt tại hội nghị nhất trí thông qua”, Chủ tịch Khiev Sameth của AFF chia sẻ.

Việt Nam có hai đại diện tham dự ACC là Hà Nội FC và CLB TP.HCM. Tại đấu trường quốc nội, Hà Nội FC giành cú đúp danh hiệu vô địch V-League và vô địch cúp Quốc gia, còn CLB TP.HCM về nhì tại V.League và giành HCĐ cúp Quốc gia. Theo một số thông tin, Hà Nội FC đã nhận lời mời tham dự ACC.

Tại Việt Nam, Hà Nội đang là thế lực lớn của bóng đá Việt Nam trong 10 năm trở lại đây và đang có được vị thế ở đấu trường khu vực. Bằng chứng là đội bóng thủ đô đã lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 và giành cú đúp danh hiệu quốc nội mùa giải vừa qua.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?