Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giám đốc CLB Nam Định phát ngôn gây sốc về án phạt của VFF

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 16:57
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt về sự cố pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy, giám đốc CLB DNH.Nam Định đã có phát ngôn gây sốc.

Ở trận đấu giữa Hà Nội với Nam Định diễn ra vào ngày 11/9 vừa qua, ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không đảm bảo an toàn khi để cho các cổ động viên đội khách mang pháo sáng vào sân.

Mọi thứ tồi tệ hơn khi một fan hâm mộ chủ nhà bị thương nặng ở đùi do bị pháo sáng bắn trúng. Không chỉ dừng lại ở đó, cổ động viên Nam Định còn xô xát với lực lượng an ninh khiến 2 cảnh sát cơ động nhập viện.

Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt rất nặng với các bên liên quan. Theo đó, Hà Nội sẽ phải thi đấu trên sân nhà 2 trận cuối giải không có khán giả, gồm trận gặp Viettel vòng 23 và Quảng Nam vòng 25 .

Phạt 85 triệu CLB Hà Nội: 70 triệu do để CĐV đốt pháo sáng, 15 triệu do để CĐV chửi quan chức, ông bầu, ném đồ vật xuống sân

CLB Nam Định cùng lỗi để CĐV đốt pháo sáng, ném đồ, chửi bậy cũng bị phạt 70+15 triệu. Cổ động viên đội bóng thành Nam bị cấm đến sân khách 2 trận kế tiếp của đội nhà.

Trước án phạt trên, giám đốc CLB DNH.Nam Định đã lên tiếng:

“Đây là án phạt quá nặng. Lỗi để CĐV đốt pháo sáng là lỗi của BTC sân đấu, không phải lỗi của chúng tôi. Hiện công an đang vào cuộc xác minh những người đốt pháo sáng để xử lý theo quy định pháp luật. Họ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Rõ ràng, CĐV đốt pháo sáng hoàn toàn là hành động của cá nhân người đốt, không CLB nào đi xui CĐV đốt cả. Chúng tôi đang nỗ lực tuyên truyền, mong họ không đốt còn chẳng được.

Thực tế chúng tôi không có Hội CĐV chính thống, chúng tôi không thể kiểm soát được hành vi của họ. Chúng tôi chỉ là những người làm bóng đá, lo cho đội bóng và đứng ra kêu gọi CĐV không đốt pháo sáng. Nhưng kêu gọi hết mức mà không được thì cũng phải chịu thôi.

Chúng tôi không thể đứng ra kiểm soát từng người thay an ninh được. Mà đến cả lực lượng an ninh, BTC các sân đấu còn không kiểm soát được họ đốt pháo sáng, làm sao chúng tôi có thể kiểm soát được? Do đó việc phạt CLB khách như chúng tôi là không hợp lý. Đành rằng Ban kỷ luật VFF làm theo quy chế. Nhưng tôi vẫn khẳng định không thỏa đáng chút nào.

Chúng tôi từng bị phạt vì có CĐV chửi trọng tài ở khu vực CĐV Nam Định. Đây cũng là điều hết sức vô lý. Chúng tôi làm sao kiểm soát được việc người khác phát ngôn. Đó là quyền của họ ở nơi công cộng. Người nào lăng mạ, sỉ nhục người khác, họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chúng tôi làm sao phải chịu? Việc họ đốt pháo sáng cũng vậy, ngay cả ở sân nhà, chúng tôi nhiều khi còn bất lực, nói chi sân khách?

Chúng tôi không khiếu nại, vì lần trước chúng tôi đã khiếu nại rồi nhưng Ban kỷ luật VFF và Ban giải quyết khiếu nại đều nói chiếu theo quy chế mà chúng tôi đã biểu quyết. Nhưng tôi muốn nói rằng, luật pháp theo quá trình cũng có những thứ không hợp lý phải sửa đổi bổ sung. Quy chế bóng đá cũng thế. Khi không thực sự hợp lý, cũ mòn phải thay đổi”.

Giám đốc CLB Nam Định cho rằng lỗi trong sự cố pháo sáng là do Hà Nội

Hiện tại phát ngôn của giám đốc CLB Nam Định đã nhận phải rất nhiều chỉ trích. Tất cả đều không hài lòng về thái độ của vị giám đốc này khi ông đã đổ hoàn toàn trách nhiệm cho Hà Nội.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?