Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL: Sẽ vùng lên hay ám ảnh lời tiên tri 6 năm về trước?

Thứ Sáu, ngày 12/06/2020 - 10:24
3.1/5 của 7 đánh giá
Trước màn so tài với Nam Định tại vòng 4 V-League, HAGL lại rơi vào tình thế như 5 năm đã qua, một CLB được kỳ vọng nhiều nhưng niềm tin nơi người hâm mộ đang lung lay dữ đội sau các kết quả không tốt. Chiều nay (12/6), thầy trò Lee Tae Hoon trong thế đường cùng sẽ vùng lên hay lại ám ảnh lời tiên tri 6 năm trước.

đến với V-League 2020 cùng nhiều sự thay đổi khiến người hâm mộ tin rằng đây sẽ là năm thành công của đại diện phố Núi. Những sự bổ sung chất lượng từ các ngoại binh, các nội binh trưởng thành sau nhiều năm chinh chiến, chẳng thế mà, HAGL thậm chí còn đặt quyết tâm sẽ vô địch hoặc ít nhất là có huy chương trong mùa giải năm nay.

Thực tế, thầy trò Lee Tae Hoon đã có sự khởi đầu không quá tệ. 4 điểm sau 2 trận là một thành tích chấp nhận được, nhưng rồi, quãng nghỉ dịch Covid-19 gần như đã đánh mất đi sự tự tin và điểm rơi phong độ tốt nhất của đội bóng này. 2 trận đầu gần đây với Nam Định và , HAGL trắng tay đồng thời cũng chẳng thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Đó đều là những màn so tài phơi bày nhiều điểm yếu của đại diện phố Núi, từ hàng thủ cho tới khả năng tấn công. Việc HAGL thất bại là điều xứng đáng nhưng quan trọng hơn, như bao năm qua kể từ ngày lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB lên chơi ở V-League, cứ khi nào niềm tin của người hâm mộ dành cho đội bóng đang lên cao nhất, thì các kết quả trên sân lại kéo họ xuống tận cùng thất vọng.

HAGL đang khiến fan hâm mộ thất vọng bởi những kết quả tệ hại

Bởi vậy, trước thềm màn so tài với đại diện thành Nam ở vòng 4 V-League 2020 vào chiều nay (12/6), thầy trò Lee Tae Hoon sẽ chẳng có mục tiêu nào khác ngoài 3 điểm. Khi mà chiếc ghế HLV trưởng của vị chiến lược gia Hàn Quốc đang lung lay dữ dội, khi mà HAGL đã rơi vào thế đường cùng bởi niềm tin có phần đang cạn kiệt, lẽ dĩ nhiên, cùng các đồng đội không muốn khiến cổ động viên nhà thêm phần thất vọng.

Lịch sử đang đứng về phía HAGL, thậm chí, so với thất bại trước chính đối thủ hôm 23/5, lần này, đội bóng phố Núi còn được chơi trên sân nhà Pleiku. Nếu như trận thua trước ở Thiên Trường, đổ lỗi cho thời tiết hay mặt cỏ thì chiều nay, ông sẽ chẳng có gì để biện minh khi HAGL không thể giành trọn 3 điểm.

Ngoài quyết tâm chiến thắng, HAGL còn nỗ lực để tránh khỏi ám ảnh về lời tiên tri cách đây 6 năm của HLV Lê Thụy Hải. Khi ấy, vị chiến lược gia lão làng này từng khẳng định dù là đội bóng có phong cách thi đấu đẹp song lứa cầu thủ con cưng của “bầu Đức” sẽ sớm phá sản về lối chơi cũng như cách đá khi chạm mặt với đấu trường V-League.

Họ sẽ phải quyết tâm có 3 điểm trước Nam Định để tìm lại niềm tin

Quả thực, cho tới bây giờ, lời nói trên của ông Lê Thụy Hải đã phần nào cho thấy điều đó. HAGL vẫn đá đẹp, vẫn chiếm được cảm tình từ nhiều fan hâm mộ nhưng sự hiệu quả cùng bản lĩnh chiến đấu là điều mà họ chưa thể có được.

Những Văn Toàn, Văn Thanh hay thi đấu mờ nhạt trong khi Tuấn Anh quá đơn độc nơi tuyến giữa. Chứng kiến HAGL chơi trước Nam Định hay Hà Nội FC, đó đơn giản là lối đá vô hồn, thiếu sự gắn kết để tạo nên hiệu quả.

Qua đó, tránh nỗi ám ảnh về lời tiên tri 6 năm trước

Đó là điều mà HAGL cần cải thiện trước Nam Định vào chiều ngày 12/6. Trong thế chẳng còn gì để mất, họ sẽ phải chơi một trận quyết đấu để hướng tới 3 điểm để cứu rỗi cho niềm tin nơi người hâm mộ và cả chiếc ghế nóng mà HLV Lee Tae Hoon đang ngồi. Nhưng nếu chẳng thế làm được điều đó, lời tiên tri 6 năm về trước không chỉ ám ảnh, thậm chí còn trở thành hiện thực với đoàn quân bầu Đức.

Ở vị thế của kẻ đường cùng, người hâm mộ đội chủ sân Pleiku sẽ chờ đợi đội bóng vùng lên để “đập cánh giữa không trung” thay vì tiếp tục gây thất vọng như những gì đã qua. Lịch sử đang đứng về phía HAGL, họ cũng có lợi thế sân nhà nhưng để có 3 điểm, Tuấn Anh và các đồng đội cần nhiều lắm những sự gắn kết trong lối chơi thay vì một bộ mặt rệu rã, mất tinh thần cùng ý chí chiến đấu như các cuộc so tài vừa qua.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?