Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại MU tiết lộ từng "chơi xấu" Ronaldo

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 10:32
4.1/5 của 4 đánh giá
Huyền thoại MU, Gary Neville mới đây đã kể lại kế hoạch "đáng xấu hổ" để ngăn cản đồng đội cũ Cristiano Ronaldo ghi bàn trong trận đấu giữa Real Madrid và Valencia hồi 2016 - thời điểm Neville đang dẫn dắt Valencia.

Neville và Ronaldo từng là đồng đội 6 năm khi cả 2 còn khoác áo MU và luôn giữ được mối quan hệ thân thiết. Trong khi Neville trở thành huyền thoại Quỷ đỏ và giải nghệ vào năm 2011 thì Ronaldo vẫn đang tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao tại Juventus.

Tuy nhiên, cả 2 đã từng có dịp chạm trán nhau ở giải VĐQG Tây Ban NhaLa Liga, khi Neville dẫn dắt Valencia còn Ronaldo vẫn là trụ cột của Real Madrid. Dù vậy, lần tái ngộ này diễn ra không mấy tốt đẹp, theo lời kể của Neville mới đây.

Số là, thời điểm đó, huyền thoại MU gặp rất nhiều khó khăn trên cương vị HLV và khi phải đối đầu với đội bóng hàng đầu như Real Madrid, ắt hẳn Neville buộc phải tìm mọi cách để ngăn chặn sự tỏa sáng của các ngôi sao bên phía Kền Kền trắng, điển hình là Ronaldo.

Do đó, Neville đã âm thầm biến sân nhà của Valencia, Mestalla thành sân ruộng để đón tiếp Ronaldo và các đồng đội: “Chiến thuật của chúng tôi là nuôi cỏ thật dài, và không tưới nước. Như thế bóng sẽ không lăn nhanh và hạn chế được tốc độ của Ronaldo hay Gareth Bale”.

Ronaldo gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân mà cỏ mọc quá cao

Điều này đã không qua mắt được siêu sao người Bồ Đào Nha. Trước trận đấu, CR7 đã đến gặp Neville và yêu cầu cắt cỏ: “Làm vậy thất đáng xấu hổ. Cắt ngay cỏ đi!”. Dĩ nhiên, HLV trưởng của Valencia lúc đó đã không chấp thuận.

Và kế hoạch của Neville đã phần nào thành công, khi đội bóng của anh đã xuất sắc cầm hòa Real Madrid. Ronaldo không thể ghi bàn, thậm chí đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn bị mất người sau chiếc thẻ đỏ của Mateo Kovacic. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Valencia còn có thể giành được 3 điểm trọn vẹn.

Song trận hòa này cũng không giúp Neville trụ lại tại Valencia. Chỉ sau 4 tháng dẫn dắt đội bóng này, huyền thoại MU đã phải “khăn gói ra đi” sau chuỗi thành tích tệ hại.

Gary Neville gặp rất nhiều khó khăn khi dẫn dắt Valencia

Hiện tại, Neville vẫn chưa đủ tự tin để quay lại nghiệp huấn luyện. Anh cùng một vài huyền thoại khác của MU như Paul Scholes hay Rio Ferdinand làm bình luận viên cho các đài truyền hình thể thao ở Anh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?