Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi đi vào lịch sử La Liga với kỷ lục khó tin

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 07:41
3.3/5 của 6 đánh giá
Pha kiến tạo trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Valladolid ở vòng 36 La Liga đã giúp tiền đạo Lionel Messi đi vào lịch sử của giải đấu với thành tích ghi bàn và kiến tạo khó tin.

Ở trận đấu thuộc vòng 36 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay 12/7, Barca đã giành thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Valladolid. Chủ nhân của pha lập công duy nhất trận đấu là Arturo Vidal, với cú sút hiểm hóc về góc xa ở phút thứ 15.

3 điểm có được giúp đội bóng xứ Catalan tạm thời rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Real Madrid xuống còn 1 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Cơ hội giành chức vô địch La Liga mùa giải 2019-2020 của Barca hiện tại rất mong manh, nhưng chắc chắn Barca không hề muốn nhìn đối thủ lên ngôi vô địch sớm.

Ở bàn thắng của Vidal, Messi đã có đường kiến tạo vô cùng tinh tế. Pha kiến tạo này cũng giúp tiền đạo người Argentina đi vào lịch sử La Liga, với tư cách là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu có 20 bàn và 20 kiến tạo chỉ trong 1 mùa giải.

Pha kiến tạo cho Vidal đưa Messi đi vào lịch sử La Liga

Tính rộng ra, ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Messi cũng trở thành cầu thủ thứ 2 sau Thierry Henry trong thế kỷ 21 ghi được 20 bàn thắng và thực hiện 20 pha kiến tạo trong 1 mùa. Đây đều là những kỷ lục mà có thể rất lâu nữa, mới có thêm một cầu thủ vươn tới.

Ngoài ra, sau Xavi ở mùa giải 2008-2009, M10 là cầu thủ tiếp theo của Barca đạt tới cột mốc 20 kiến tạo trong 1 mùa giải. Tuy nhiên, chân sút 33 tuổi hoàn toàn có thể nâng cao thêm thành tích của mình, khi La Liga còn tới 2 vòng đấu nữa mới khép lại.

Bên cạnh thành tích mới vừa ghi nhận, Messi cũng đang nắm giữ kha khá thống kê ấn tượng tại La Liga ghi nhiều bàn nhất (441), kiến tạo nhiều nhất (182), ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa (50), nhiều hattrick nhất (36),…

Messi nắm giữ nhiều thống kê ấn tượng tại La Liga

Kể từ khi bóng đá trở lại, Messi đã góp mặt trong tất cả các trận đấu của Barca, tức là trong 25 ngày, cầu thủ này có đến 8 lần ra sân, trung bình khoảng 3 ngày/trận. Không những vậy, ở tuổi 33, Messi vẫn chơi trọn vẹn 90 phút mỗi trận, chứng minh tuổi tác chưa ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?