Bạn muốn tắt quảng cáo?

Một nửa đội hình tuyển Việt Nam có nguy cơ đá hạng Nhất mùa sau

Thứ Hai, ngày 16/09/2019 - 15:58
5/5 của 1 đánh giá

Có một nghịch lí là dù Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đóng góp rất nhiều nhân sự cho đội tuyển Quốc gia song cả 2 CLB này đều đang chật vật trụ hạng tại V-League.

Sau thất bại 1-3 trên sân Thống Nhất tại vòng 23 V-League 2019, Hoàng Anh Gia Lai đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 12. Hơn đội xếp sau là Thanh Hóa đúng 1 điểm trong khi V-League chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc.

Sau trận thua ngược trước CLB Hà Nội, Viettel vẫn giữ nguyên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, hơn vị trí đá play-off của Thanh Hóa đúng 2 điểm.

Đội bóng quân đội còn tổn thất lực lượng khi Nguyễn Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ gián tiếp và còn Ngọc Hải Và Trọng Đại thì vẫn đang phải nghỉ dưỡng thương.

Hiện tại cả Viettel và Hoàng Anh Gia Lai đều có nguy cơ phải đá play-off, thậm chí nguy cơ xuống hạng trực tiếp vẫn hiển hiện khi chỉ hơn Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam số điểm của 2 trận thắng mà mùa giải còn đến 3 vòng.

Đây là một thực tế đáng buồn bởi cả 2 CLB trên đều là những CLB đóng góp rất nhiều nhân sự cho các cấp đội tuyển từ U22 cho đến đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai đóng góp Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng (đang đá cho Sint-Truidense) ở đợt tập trung gần nhất chuẩn bị cho vòng loại World Cup. 5/6 cái tên kể trên ra sân trong trận gặp Thái Lan.

Viettel có Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, cả 3 đều đá chính trên đất Thái và là nhân tố chủ chốt ở hàng phòng ngự.

Như vậy, riêng Hoàng Anh Gia Lai và Viettel có tới 8 tuyển thủ ra sân trong trận gần nhất của tuyển Việt Nam. Tất cả đều đối diện nguy cơ phải đá hạng Nhất mùa sau nếu hai đội bóng này không cải thiện phong độ.

Một nửa quân số đội tuyển Việt Nam phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng

2 CLB còn đóng góp nhiều gương mặt chủ chốt cho U23 Việt Nam như Thanh Sơn, Việt Hưng, Thanh Bình, Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại,…

Chắc chắn trong khi đang phải chạy đua trụ hạng vô cùng khốc liệt ở thời điểm hiện tại, các tuyển thủ ở 2 CLB trên ít nhiều sự bị ảnh hưởng tinh thần khi cống hiến cho đội tuyển Quốc gia.

Đó là chưa kể mới đây HLV của Viettel cũng bày tỏ sự hài lòng khi 2 cầu thủ của họ là Ngọc Hải và Trọng Đại chấn thương do làm nhiệm vụ ở tuyển nhưng không ai quan tâm.

Với những lẽ đó mà chặng đường sắp tới của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?