Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU: Hàng công kém cả Fulham, hàng thủ tệ nhất sau 90 năm và những thống kê thảm họa

Chủ Nhật, ngày 11/10/2020 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá
MU đang khởi đầu mùa giải 2020/21 một cách không thể tệ hại hơn. Những con số không biết nói dối đã chỉ ra điều đó khi họ đang có một hàng công kém cả tân binh Fulham trong khi hàng phòng ngự 200 triệu bảng khiến đội bóng có thành tích đau đớn sau 90 năm.

Đã lâu lắm rồi, các fan hâm mộ MU mới lại trải qua khởi đầu mùa giải tệ hại như những gì đang diễn ra ở mùa bóng 2020/21. Sau 3 trận đấu tại ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ thua 2, thắng 1, lọt lưới tới 11 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, cả 2 thất bại của đội bóng này đều diễn ra trên sân Old Trafford, trong đó, có trận thua thảm hại 1-6 trước Tottenham tại vòng 4 ngoại hạng Anh. Rõ ràng, với những gì đang thể hiện, chẳng một cổ động viên nào của MU có thể hạnh phúc và hài lòng.

Nhưng chắc chắn, họ sẽ còn đau lòng hơn nữa nếu thấy được các thống kê thảm hoạ mà đội bóng con cưng đang trải qua vào thời điểm này, đó là:

Để thủng lưới nhiều nhất sau 3 trận tại ngoại hạng Anh trong lịch sử

Chưa khi nào trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù kể từ khi nó đổi tên thành Premier League (Ngoại hạng Anh), MU lại để thủng lưới nhiều tới như vậy. 11 bàn thua sau 3 trận, trung bình gần 4 bàn/trận rõ ràng là con số quá đỗi tệ hại. 

Thậm chí, số bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận giờ ngang bằng với Fulham - đội đang đứng cuối bảng và toàn thua sau 4 trận. Đáng nói thêm, đại diện thành Manchester đang chơi kém hơn nhiều đội bóng khác 1 trận nhưng số lần De Gea phải vào lưới nhặt bóng đã ngang ngửa, thậm chí nhiều hơn các CLB chơi 4 trận đấu ở ngoại hạng Anh.

MU đang trải qua thành tích phòng ngự tệ nhất sau 90 năm 

Bộ tứ vệ của MU (Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw) có giá trị hơn 200 triệu bảng Anh song cuối cùng họ vẫn khiến đội bóng thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận. Lần gần nhất Quỷ đỏ trải qua thành tích tệ hại ấy chỉ sau 3 trận đấu đã diễn ra từ mùa giải 1930/31. Khi ấy, MU lọt lưới 13 lần.

Khởi đầu tệ hại tại Old Trafford 

Sau 3 trận đấu ở ngoại hạng Anh, MU thua 2 và như đã nhắc tới, cả 2 thất bại đó của họ đều tới trên sân nhà Old Trafford. Tại nơi vẫn luôn được coi là “nhà hát những giấc mơ", giờ đây, mỗi trận đấu của Quỷ đỏ luôn bị biến thành cơn ác mộng cho các cổ động viên đội bóng.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử CLB, MU để thua 2 trận đầu tiên trên sân nhà. Lần gần nhất diễn ra điều đó đã là ở mùa giải 1986/87 - thời điểm mà Sir Alex Ferguson đang dẫn dắt Quỷ đỏ.

Khởi đầu đáng quên với 2 thất bại đau đớn trên sân nhà Old Trafford 

Dù vậy, khi ấy, vị chiến lược gia người Scotland được ban lãnh đạo MU trao cho một thứ vốn đang rất xa xỉ trong bóng đá hiện đại ngày nay, đó là sự kiên nhẫn. Vì thế, với những gì diễn ra, thành tích của Solskjaer thực sự là tệ hại.

Hàng tấn công kém hơn cả tân binh Fulham

Trong khi hàng phòng ngự để thủng lưới ngang ngửa với tân binh Fulham - đội bị xem là yếu nhất ngoại hạng Anh vào thời điểm này thì hàng công MU thậm chí còn “tệ" hơn cả đại diện thủ đô London.

Thống kê cho thấy, sau 3 trận đấu tại ngoại hạng Anh, hàng tấn công Quỷ đỏ với những: Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Juan Mata hay Daniel James chỉ có 9 lần sút bóng trúng đích. 

Thành tích ấy của họ thấp thứ 16 giải đấu với chỉ 4 CLB kém hơn là: Sheffield United, West Brom, Newcastle và Crystal Palace. Đáng nói, 2/4 đội bóng ấy (Sheffield và West Brom) chưa thắng trận nào tại ngoại hạng Anh mùa này. 

Một hàng tấn công sút trúng đích còn ít hơn cả đội cuối bảng, Fulham 

Con số mà MU đang sở hữu thậm chí còn kém hơn cả Fulham - đội đã có 13 lần súng bóng trúng đích khung thành đối thủ. Chừng ấy đủ để nói lên sự khủng hoảng trên hàng công Quỷ đỏ kể từ đầu mùa giải, khiến họ giờ đây vẫn đang xếp thứ 16 ở bảng xếp hạng.

MU vừa mang về Cavani và tiền đạo người Uruguay được kì vọng sẽ giúp hàng tấn công đội bóng thêm phần sáng sủa hơn sau chuỗi thành tích nghèo nàn suốt quãng thời gian qua.

Số đường chuyền bóng

Một trong những lý do khiến MU gặp khó đó là bởi họ gần như không thể tạo ra được sự liên kết ở lối chơi. Điều này thể hiện rõ với số đường chuyền Quỷ đỏ thực hiện trong mỗi trận đấu.

Kể từ đầu giải, số đường chuyền ở khoảng 1/3 sân gần khung thành đối phương của MU chỉ là 152, trung bình khoảng 50.7 đường chuyền mỗi cuộc so tài. Không thể đưa bóng tới gần khung thành đối thủ, dễ hiểu vì sao, MU không thể dứt điểm và đưa bóng đi trúng đích.

Có 2 tiền vệ đẳng cấp nhưng MU gặp vấn đề ở khả năng chuyền bóng 

Nếu nhìn sang Liverpool, The Kop thực hiện tới 269 đường chuyền ở khoảng 1/3 sân cuối cùng gần khung thành đối thủ. Con số này của Man City cũng là 190 sau 3 trận đấu. Với Quỷ đỏ, dù đang sở hữu 2 chân chuyền thượng thặng là Paul Pogba cùng Bruno Fernandes song thành tích họ đạt được là rất tệ.

Sai lầm dẫn tới phạt đền và khả năng cản pen “yếu" của De Gea

Không chỉ kém chắc chắn trong hàng phòng ngự, thiếu sắc sảo nơi hàng công, các cầu thủ MU còn liên tiếp mắc lỗi khiến đội bóng phải chịu những quả phạt đền. 3 trận đấu, 3 bàn thua từ vị trí 11m.

Ngoài ra, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer còn trở thành CLB thứ 7 trong lịch sử ngoại hạng Anh phải nhận 3 quả penalty ở 3 trận sân nhà liên tiếp. Trước khi phải chịu án phạt ấy trong cuộc so tài Tottenham tại vòng 4, MU cũng bị thổi 11m khi chạm trán Crystal Palace tại vòng 2 và West Ham (Vòng 37 ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20).

Và rồi liên tiếp mắc các sai lầm dẫn tới những quả 11m

MU bị thổi 11m, niềm hy vọng được dồn cả vào De Gea. Song thủ thành người TBN cũng không quá xuất sắc ở vai trò cản phá penalty. Thống kê chỉ rõ, De Gea đã thất bại trong việc cản phá 18 quả phạt đền gần nhất ở màu áo MU.

Lần cuối cùng anh làm điều đó đã diễn ra từ tháng 10 năm 2014, thời điểm anh ngăn cú đá của Baines trong thắng lợi 2-1 MU có được trước Everton.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?