Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn hạ Indonesia, tuyển Việt Nam cần “học” bài người Thái?

Thứ Bảy, ngày 12/10/2019 - 14:33
5/5 của 1 đánh giá

Tinh thần là thứ đang giúp cho ĐT Việt Nam tự tin trước cuộc chạm trán Indonesia vào ngày 15/10 tới trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể học bài của người Thái nếu muốn đánh bại đội chủ nhà.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Malaysia giúp Việt Nam leo lên vị trí thứ 3 bảng G với 4 điểm/2 trận. Tuy nhiên, để tiến gần hơn tới mục tiêu giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo cần có thêm những chiến thắng và trước mắt là trận chiến với Indonesia trên sân khách.

Đội bóng xứ vạn đảo đang thực sự trở thành “Kẻ lót đường” ở bảng đấu này khi đã toàn thua sau cả 3 lượt trận. Rõ ràng, trước một đối thủ đang đi xuống thấy rõ cả về phong độ lẫn tinh thần, chiến thắng là tôn chỉ hàng đầu mà thầy trò Park Hang Seo hướng đến.

Muốn làm được điều đó, bên cạnh sự chắc chắn, chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào bài học mà người Thái từng áp dụng khi đối đầu với Indonesia.

Kiên nhẫn như Thái Lan

Sau trận hòa tuyển Việt Nam, Thái Lan được dự đoán sẽ gặp muôn vàn khó khăn trên sân Bung Karno của Indonesia. Thực tế, dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà song HLV Nishino đã áp dụng chiến thuật tương đối khôn ngoan và hợp lý cho các học trò.

Thái Lan chủ động chơi chậm chắc, nhường hẳn sân khấu cho Indo. Dù vậy, kết quả thu lại là vô cùng hiệu quả. Đội chủ nhà bung quá nhiều sức trong hiệp một, vì thế, sau quãng nghỉ giữa giờ, họ hoàn toàn đuối sức trong việc đua tranh với đối thủ. Kết quả, chỉ trong 18 phút (Từ 55 đến 73), Thái Lan ghi tới 3 bàn vào lưới Indonesia.

Thái Lan từng đánh bại Indonesia thuyết phục trên sân khách

Con số ấy có thể sẽ cao hơn nhiều nếu như các chân sút bên phía đội bóng áo xanh chỉn chu và cẩn thận hơn. Đây cũng sẽ là cách mà ĐT Việt Nam cần học hỏi ở trận đấu vào ngày 15/10 tới đây.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo nhiều lần chơi đánh phủ đầu đối thủ. Nhưng, ở trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, đòn phủ đầu tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi chúng ta phải thi đấu trên sân khách.

Bởi vậy, thầy Park có thể áp dụng bài của Thái Lan ở trận chiến với Indonesia. Đó là chấp nhận chơi cửa dưới, kiên nhẫn chờ thời cơ trong hiệp 1, sau đó bung sức ở hiệp 2 để tận dụng sai lầm của đối thủ. Phương án này rất khả thi vì ở trận đấu tại Bung Karno, HLV Park Hang Seo đã dự khán, ghi chép tỉ mỉ và mổ băng phân tích hai đối thủ.

Khai thác triệt để điểm yếu của Indonesia

Không thể phủ nhận, Indonesia là đội bóng có chất lượng, tốc độ và phẩm chất kĩ thuật của các cầu thủ tương đối tốt. Bên cạnh đó, thành tích đối đầu mà họ đang có với chúng ta cũng là không tệ.

Thống kê chỉ ra, ở 23 lần đọ sức trong quá khứ trên mọi đấu trường, Indonesia thắng Việt Nam tới 9 lần và chỉ thua 5. Dù vậy, trước thềm cuộc so tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, rõ ràng, đội bóng xứ vạn đảo đang bộc lộ rất nhiều điểm yếu cố hữu.

Mặc dù sở hữu nền tảng thể lực tốt song các cầu thủ Indonesia lại không biết phân phối sức hợp lý. Bởi vậy, ngay sau 45 phút hiệp một, họ gần như kiệt sức ở quãng thời gian còn lại.

Và chúng ta hoàn toàn có thể học bài của người Thái

Những con số không bao giờ biết nói dối khi nó chỉ rằng 9/11 bàn thua gần nhất mà Indonesia phải nhận để ở nữa sau trận đấu. Ngoài hàng công tệ hại thì hàng thủ của Indo cũng chẳng khá khẩm hơn là bao.

Ở 2 trận đấu mới đây với Thái Lan và UAE, đội bóng của HLV McMenemy đều bị thổi phạt đền. Chưa kể, những thủ môn của Indonesia cũng liên tục mắc sai lầm. 2/5 bàn thua mà họ phải nhận trước UAE đến từ vị trí người trấn giữ khung thành.

Điểm tiếp theo của đội bóng xứ vạn đảo chính là tinh thần thi đấu. Các học trò của  HLV McMenemy thường nhập cuộc rất hưng phấn, nhưng sau khi nhận bàn thua trước thì nhuệ khí và tinh thần chiến đấu giảm xuống thấy rõ.

Đó sẽ là cách để chúng ta hạ gục chủ nhà vào ngày 15/10

Hiện tại, HLV Park Hang Seo không có được lực lượng ưng ý nhất cho chiến dịch , nhưng với những gương mặt còn lại, nhà cầm quân người Hàn vẫn có thể áp dụng linh hoạt mọi chiến thuật, đấu pháp để khai thác điểm yếu của Indonesia.

Trước đối thủ kị dơ, nhưng đang gặp nhiều vấn đề thì cơ hội để ĐT Việt Nam giành chiến thắng là khá cao. Tất nhiên, để rời Bali với 3 điểm trong tay thì “Những ngôi sao vàng” cần phải kiên nhẫn, lạnh lùng và cả yếu tố may mắn nữa. Những bài học mà người Thái hay UAE áp dụng hoàn toàn có thể giúp chúng ta thắng, thậm chí thắng đậm Indonesia.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?