Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Tiến Linh và lời nguyền bẻ còi tháng 9

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 11:49
5/5 của 1 đánh giá

Không quá khi nói rằng Tiến Linh là cầu thủ đen đủi nhất tháng 9 của V-League khi đã 2 lần bị từ chối những bàn thắng mười mươi bởi những pha bẻ còi gây tranh cãi.

Trong 2 mùa giải liên tiếp, Becamex Bình Dương đã phải trở thành nạn nhân bất đắc dĩ cho những vụ bẻ còi gây tranh cãi của các trọng tài V-League.

Và cả 2 lần ấy, Tiến Linh đều phải chấp nhận bị cướp trắng bàn thắng rõ như ban ngày của mình.

Ở mùa giải trước, trọng tài Trần Văn Lập “quên” rút thẻ đỏ với cầu Hồ Tấn Tài của Bình Dương khi cầu thủ này đã phải nhận 2 thẻ vàng.

Tuy nhiên hậu vệ mang áo số 4 của Bình Dương vẫn tiếp tục thi đấu, và chính anh chuyền cho Tiến Linh ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Quảng Ninh.

Sau đó ít phút, giám sát trọng tài bất ngờ xuống sân làm việc với trọng tài bàn Trọng Thư. Tiếp theo, trọng tài Lập đến hội ý với giám sát và cộng sự rồi quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồ Tấn Tài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Và rồi ông vua áo đen này đã quyết định bẻ còi và không công nhận bàn thắng của Tiến Linh.

Mùa giải này, một lần nữa Tiến Linh lại bị ăn mừng hụt. Ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu giữa Viettel và Bình Dương, đội khách có pha tổ chức đá phạt nhanh, Hồ Sỹ Giáp băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Tiến Linh ập vào dứt điểm tung lưới Viettel, gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài chính Trương Hồng Vũ quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng cho đội khách vì cho rằng cầu thủ của Bình Dương trước đó đã phạm lỗi với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Và không biết có phải một sự trùng hợp hay không mà 2 bàn thắng bị cướp đi của Tiến Linh đều diễn ra trong tháng 9.

Mùa giải trước trận Becamex Bình Dương và Quảng Ninh diễn ra ở vòng 22, là ngày 14/9. Còn trận đấu mùa này giữa Viettel và Bình Dương diễn ra ở vòng 24, ngày 20/9.

Dù rất oan uổng khi bị tước đi 2 bàn thắng quý giá nhưng Tiến Linh vẫn rất bình tĩnh. Chính tiền đạo sinh năm 1997 là người đã can ngăn HLV và các đồng đội vào ăn thua với trọng tài trong tình huống bẻ còi ở 2 trận đấu kể trên.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?