Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quyết đấu ĐT Việt Nam, UAE mời gọi HLV vô địch châu Âu

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 08:59
3.1/5 của 36 đánh giá
Danh sách các ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT UAE vừa có thêm một cái tên mới. HLV từng vô địch châu Âu này hứa hẹn sẽ là vật cản của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic hồi tháng 4 vừa qua, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) vẫn đang loay hoay đi tìm vị thuyền trưởng mới. Rất nhiều cái tên đã lọt vào tầm ngắm của UAEFA, trong đó có những hay Antonio Pizzi.

Tuy nhiên, dù đưa ra lời chào mời cùng mức lương hấp dẫn, UAE vẫn chỉ nhận lại những cái lắc đầu. Do đó, đội bóng vùng Vịnh buộc phải đẩy nhanh tiến độ trong bối cảnh các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới rất gần.

Cái tên mới nhất lọt vào danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế nóng của ĐT UAE là HLV Luis De La Fuente. Chiến lược gia người 58 tuổi từng vô địch châu Âu tới 2 lần với lứa U19 và U21 Tây Ban Nha vào các năm 2015 và 2019.

HLV Fuente rất thành công với lứa trẻ của Tây Ban Nha

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, HLV Fuente thường xuyên theo dõi các băng ghi hình về trận đấu ở giải VĐQG UAE. Theo báo giới UAE, nhiều khả năng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất của UAEFA thời điểm này.

Dự kiến, UAEFA sẽ công bố tân HLV của ĐT UAE trong tuần này. Nếu trở thành HLV trưởng của đội bóng Tây Á, ông Fuente sẽ có cơ hội ra mắt lần đầu trong cuộc tiếp đón Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11.

→Xem thêm:

Hiện tại, UAE đang tạm xếp thứ 4 với vỏn vẹn 6 điểm sau 4 trận đấu, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam tới 5 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận. Dù vậy, cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của UAE vẫn còn, khi họ có tới 3 trận đấu trên sân nhà trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

UAE đang gặp bất lợi trong cuộc đua tranh với Việt Nam

Nếu chiến thắng cả 3 trận, UAE sẽ giành quyền đi tiếp. Đặc biệt, UAE đang rất muốn trả món nợ tại trận lượt đi khi thất bại muối mặt trước đoàn quân của với tỉ số 0-1. Trận thua đó đã khiến nhà cầm quân danh tiếng Bert van Marwijk bị sa thải.

Ở chiều ngược lại, HLV Park cùng các cộng sự cũng đang ráo riết chuẩn bị cho đợt hội quân vào tháng 9 của ĐT. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?