Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thanh Hóa thua đau, Nam Định đại bại giúp HAGL “sáng cửa” trụ hạng

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 21:13
5/5 của 1 đánh giá

Những diễn biến khó lường ở vòng 24 V-League 2019 khiến cho cuộc đua trụ hạng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, với lợi thế đang nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai.

SHB ĐÀ NẴNG 1 – 0 THANH HÓA

Ghi bàn: Phan Văn Long (90+4’)

Thắng lợi đậm đà 5-1 của HAGL trước Hải Phòng hôm qua (21/9) đã khiến sức ép dồn lên Thanh Hóa với vị trí áp chót. Khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm và nếu không đánh bại SHB Đà Nẵng vào chiều nay, đội bóng xứ Thanh sẽ tiến gần hơn tấm vé xuống hạng.

HLV Mai Xuân Hợp đã tung ra những con bài tốt nhất trong tay với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên sự chặt chẽ của hàng thủ đội chủ nhà đã khiến 90 phút thi đấu mà không có bàn thắng được ghi.

Dẫu vậy, viễn cảnh về 1 trận hòa như thua của Thanh Hóa đã không xảy ra. Cay đắng hơn, vào đúng phút bù giờ cuối cùng, tận dụng pha phản công hay, Phan Văn Long đã xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán, ấn định thắng lợi 1-0 cho Đà Nẵng.

Thanh Hóa gục ngã trước SHB Đà Nẵng ở phút bù giờ cuối cùng

Trận thua này đã là thất bại thứ 7 liên tiếp của Thanh Hóa, khiến thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có nguy cơ cao phải chia tay V-League 2019 khi dậm chân ở vị trí áp chót khi giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

SANNA KHÁNH HÒA 3 – 0 DƯỢC NAM HÀ NAM ĐỊNH

Ghi bàn: Đại Dương (44’), Toure Youssouf (57’), Patiyo (64’)

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 24 V-League 2019 xứng đáng được coi là “chung kết ngược” của mùa giải khi cả hai đội đều có nguy cơ phải xuống hạng. Chủ nhà Khánh Hòa đang xếp bét bảng còn Nam Định chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” 3 điểm.  

Dù phải làm khách nhưng Nam Định lại là bên nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Dẫu vậy, đội chủ nhà thi đấu chắc chắn và bất ngờ vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1, với cú sút hiểm hóc của cầu thủ nhập tịch Đại Dương.

Bước sang hiệp 2, Khánh Hòa tiếp tục được hưởng lợi sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Lê Văn Phú bên Nam Định phút 57. Trên chấm 11m, Toure Youssouf dễ dàng nhân đôi cách biệt. Phút 64, tỉ số đã là 3-0 với pha đánh đầu cận thành của Patiyo.

Nam Định đại bại trước đội bét bảng Khánh Hòa

Những phút còn lại, Nam Định dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Dũng không thể 1 lần chọc thủng lưới Khánh Hòa, qua đó chịu thất bại trước đội bóng cuối bảng.

Với kết quả hiện tại, sau vòng 24 V-League 2019, 3 đội bóng xếp cuối bảng hiện nay lần lượt là Nam Định (28 điểm), Thanh Hóa (25 điểm), Khánh Hòa (24 điểm). Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội trụ hạng thành công với 29 điểm.

Hải Nam  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?