Ấn định địa điểm diễn ra Copa America 2021, Messi đón tin vui

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 08:31
5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa chính thức ra quyết định về địa điểm sẽ diễn ra Copa America 2021. Thông tin này mang tới tin vui dành cho Lionel Messi.

Ban đầu, Copa America 2021 được đồng tổ chức bởi 2 quốc gia là Argentina cùng với Colombia. Tuy nhiên, do những bất ổn về tình hình kinh tế, xã hội cũng như các ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 của Colombia, CONMEBOL đã quyết định không cho phép quốc gia này là nơi được phép tổ chức giải đấu.

Không lâu sau phán quyết ấy, Argentina cũng khiến CONMEBOL gặp khó bởi toàn bộ hoạt động bóng đá tại đây cũng phải tạm ngừng khi dịch bệnh hoành hành. Chính điều đó khiến cho việc tổ chức giải đấu ở đâu trở thành mối bận tâm hàng đầu không chỉ của những người trong ban tổ chức mà còn cả với fan hâm mộ.

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Mới nhất, sau khi tiến hành thảo luận, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ quyết định vẫn sẽ để Argentina đăng cai tổ chức Copa America 2021. Họ sẽ là quốc gia duy nhất được phép diễn ra các trận đấu thuộc đấu trường này. Đây rõ ràng là thông tin vui với người hâm mộ xứ Tango cũng như cá nhân Messi.

 

Copa America 2021 sẽ diễn ra hoàn toàn tại Argentina

Việc Argentina trở thành quốc gia đăng cai sẽ giúp người dân có thể nghĩ tới việc vào sân để cổ vũ cho các cầu thủ. Đặc biệt, khi thi đấu trên sân nhà, Messi sẽ hoàn toàn quen thuộc với thời tiết cũng như địa hình. Đây là một “lợi thế" dành cho anh cùng các đồng đội trong hành trình nghĩ về chức vô địch giải đấu.

Hiện tại, M10 đang rất quyết tâm có thể cùng với đội bóng quê hương đăng quang tại Copa America - giải đấu mà Messi với Argentina đã nhiều lần lỗi hẹn trong quá khứ. Theo kế hoạch, đấu trường cao nhất bóng đá Nam Mỹ mùa hè này sẽ diễn ra từ ngày 14/6 - 11/7.

Đây là tin vui cho Messi để anh cùng Argentina tự tin hướng tới ngôi vô địch 

Giải đấu sẽ có 10 đội bóng trong khu vực Nam Mỹ tham dự. Ban đầu có thêm 2 đội khách mời là Australia và Qatar song cả 2 đại diện châu Á đều xin rút lui sau đó vì ảnh hưởng của dịch bệnh và những kế hoạch của riêng mình.

Trận khai mạc Copa America 2021 giữa Argentina và Chile sẽ được tổ chức ở sân vận động Monumental thuộc thủ đô Buenos Aires. Hiện tại, Brazil đang là nhà đương kim vô địch giải đấu.

Bình luận bài viết