Lộ diện địa điểm thi đấu trận lượt về giữa Liverpool - RB Leipzig

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 16:26
5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, nguồn tin từ tờ The Times (Anh) cho biết, trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu giữa Liverpool và RB Leipzig đã được ấn định. Theo đó, The Kop cũng sẽ không có lợi thế chơi trên sân nhà.

Do những quy định từ chính phủ Đức trong thời điểm Covid-19 hoành hành khi không cho phép những cá nhân tới từ Anh nhập cảnh vào quốc gia này, trận đấu lượt đi vòng 1/8 cúp C1 giữa RB LeipzigLiverpool đã không thể diễn ra trên sân nhà đại diện bóng đá đức.

Màn so tài nói trên buộc phải tổ chức ở sân vận động Puskas Arena, sân vận động nằm ở Budapest, Hungary. Trong trận đấu diễn ra vào ngày 16/2 vừa qua, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 và nắm lợi thế cực lớn để có tấm vé góp mặt tại tứ kết.

Mới đây, nhiều nguồn tin khẳng định, trận lượt về giữa 2 CLB cũng sẽ không thể diễn ra trên sân Anfield. Dù cho nước Anh không cấm nhập cảnh với những người tới từ Đức, tuy nhiên, nếu làm khách ở sân đấu của Lữ đoàn đỏ, các cầu thủ RB Leipzig sẽ phải tiến hành cách ly ít nhất 10 ngày khi trở về quê hương.

Trận lượt về giữa Liverpool vs RB Leipzig vẫn sẽ được diễn ra trên sân Puskas Arena, Hungary

Điều ấy có thể ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch của họ cũng như Bundesliga. Bởi vậy, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) buộc phải tính tới phương án di chuyển địa điểm tổ chức trận lượt về giữa 2 CLB.

Gần nhất, tờ The Times (Anh) đã tiết lộ địa điểm diễn ra màn so tài này. Đó vẫn là sân vận động Puskas Arena, nơi diễn ra trận lượt đi giữa 2 đội bóng. Dù cho UEFA đã cân nhắc tới 8 địa điểm khác nhau song sân đấu nói trên vẫn được lựa chọn.

Liverpool đang có lợi thế khi thắng 2-0 ở lượt đi

Lý do là bởi, sân vận động Puskas Arena sẽ thuận tiện cho việc di chuyển của cả 2 đội bóng, trong khi Hungary vẫn làm khá tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Như vậy, trận lượt về giữa Liverpool và RB Leipzig diễn ra vào ngày 11/3 tới vẫn sẽ diễn ra ở sân đấu cũ.

Với lợi thế có được 2 bàn thắng trên sân khách, The Kop đang nắm quá nhiều lợi thế trước màn tái đấu này. Hiện tại, phong độ của Lữ đoàn đỏ đang khá thiếu ổn định, dù vậy, đẳng cấp cũng như bản lĩnh là điều mà thầy trò Klopp có thừa. Tấm vé vào tứ kết có thể coi như đã nắm chắc trong tay đội bóng nước Anh.

Video highlight RB Leipzig vs Liverpool - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.