Ấn định thời gian Văn Lâm chọn Nhật Bản, Nga hoặc Bồ Đào Nha

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 14:56
4 /5 của 2 đánh giá

Nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn ở Nhật Bản, Nga và Bồ Đào Nha, thủ môn Đặng Văn Lâm đang suy tính điểm đến phù hợp nhất cho tương lai của mình.

Đặng Văn Lâm đã nhận được 3 lời đề nghị đến từ 3 CLB thuộc 3 quốc gia khác nhau. Đáng nói hơn, cả 3 CLB đều thuộc dạng mạnh và đang chơi bóng ở giải VĐQG. Cụ thể, đó là Cerezo Osaka (J.League 1), Dynamo Moscow (Giải VĐQG Nga) và Sporting Braga (Giải VĐQG Bồ Đào Nha).

Rõ ràng, việc sang CLB nào cũng đều nâng tầm giá trị cho Đặng Văn Lâm cũng như bóng đá Việt Nam. Theo người đại diện của thủ môn này, ông và Văn Lâm đang tính toán kỹ càng để xem đâu là điểm đến phù hợp nhất giúp cho sự nghiệp của thủ môn này được nâng lên một tầm cao hơn.

“Văn Lâm chưa chốt tương lai. Cậu ấy cần nghĩ kỹ, bởi đây là bước quan trọng với tương lai. Giải VĐQG Nhật Bản, Nga hay Bồ Đào Nha đều là sân chơi lớn. Chúng tôi hy vọng sẽ làm người hâm mộ Việt Nam tự hào khi có cầu thủ đầu tiên được các CLB lớn mua một cách đàng hoàng, không phải mượn”, Grushin nói.

Văn Lâm vẫn chưa chốt tương lai

“Tôi và Đặng Văn Lâm đang suy tính xem đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Khoảng ngày 14-15/1 tới, chúng tôi sẽ đưa ra phương án cuối cùng, xoay quanh những lời đề nghị từ phía các CLB dành cho Văn Lâm”, người đại diện Andrey Grushin chia sẻ với báo giới.

Người đại diện Grushin nói thêm: “Văn Lâm rất yêu Việt Nam. Sau khi giải nghệ, Văn Lâm muốn trở về Việt Nam và sinh sống ở đây. Văn Lâm và tôi đều muốn phát triển bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ngay cả ở thương vụ chuyển nhượng tới đây, chúng tôi cũng mong bóng đá Việt Nam có thể gây được tiếng vang”.

Văn Lâm và Cerezo Osaka đã đạt được thoả thuận sơ bộ. Tuy nhiên, do Covid-19, không có chuyến bay từ Thái Lan sang Nhật Bản, thủ môn sinh năm 1993 chưa thể tới hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế để ký hợp đồng. Đúng lúc này, Dinamo Moscow và Sporting Braga gửi lời đề nghị. Thủ môn có bố người Việt Nam, mẹ người Nga rất quan tâm tới hai lời chào mời sau, bởi chơi bóng ở châu Âu là mơ ước của anh.

Văn Lâm rất yêu Việt Nam và muốn nâng tầm bóng đá Việt

Văn Lâm từng ăn tập tại Dynamo Moscow khi còn trẻ, nhưng không được trao cơ hội ở đội một. Anh sau đó hai lần trở về Việt Nam tìm cơ hội. Sau lần đầu thất bại với HAGL năm 2011, thủ thành Việt kiều thành công khi gia nhập Hải Phòng bốn năm sau đó.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam