Siêu phẩm Quang Hải sánh vai với bàn thắng giành giải Puskas của Salah trên báo TBN

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 14:00
4.8 /5 của 4 đánh giá

Mới đây, trang báo nổi tiếng của TBN, AS đã bầu chọn ra top 10 bàn thắng đẹp mắt nhất được thực hiện trên tuyết. Theo đó, siêu phẩm mà Quang Hải thực hiện năm 2018 đã sánh vai cùng bàn thắng giành giải FIFA Puskas của ngôi sao nổi tiếng, Mohamed Salah.

Cụ thể, trang AS mới đây vừa có đoạn video giới thiệu về top 10 siêu phẩm đẹp mắt nhất thế giới được thực hiện trên tuyết với độ dài 3 phút 31 giây. Đáng chú ý, bàn thắng mà Quang Hải ghi được tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 đã lọt vào danh sách này và được chiếu tới với vị trí thứ 4.

Đó là pha lập công mà tiền vệ sinh năm 1997 đã ghi được ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan. Bàn thắng của Quang Hải gây ấn tượng mạnh vì được thực hiện trên mặt sân trắng xóa vì tuyết. 

Và nhất là khoảnh khắc sau khi Quang Hải ghi bàn, lá cờ đỏ sao vàng đã được người hâm mộ Việt Nam tung phất phới trên khán đài với sự tự hào khôn tả. Đó là bàn thắng gỡ hòa cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Đáng tiếc sau đó, chúng ta vẫn không thể bước lên ngôi vô địch.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trên tuyết do AS lựa chọn, trong đó có pha lập công của Quang Hải 

Tuy nhiên, siêu phẩm mà Quang Hải thực hiện vẫn là khoảnh khắc in sâu trong trái tim người hâm mộ. Thậm chí, pha lập công ấy còn được bầu chọn là “bàn thắng biểu tượng U23 châu Á”. Việc AS chọn tình huống ghi bàn ấy trong top 10 bàn thắng đẹp nhất trên tuyết là điều hoàn toàn xứng đáng.

Cũng ở top 10 này, pha lập công của Quang Hải còn sánh vai với bàn thắng mà Mohamed Salah ghi được vào lưới Everton trong khuôn khổ ngoại hạng anh ở mùa giải 2018/19. Đó là bàn thắng đã giành giải FIFA Puskas 2018 cho hạng mục “Pha lập công đẹp nhất năm”.

Đó là bàn thắng vào lưới U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2018

Đây rõ ràng là vinh dự lớn đối với tiền vệ sinh năm 1997. Với trang AS, ngoài việc đăng tải 10 pha lập công ấn tượng nói trên, họ còn để dòng nội dung đầy tự hào khi cho biết:

“Dù ở Tây Ban Nha người ta ít thấy các trận đấu có tuyết hơn các nơi khác. Nhưng bất chấp những khó khăn về khí hậu, đã có rất nhiều bàn thắng tuyệt đẹp diễn ra ở những trận đấu có tuyết. Một trong số đó là bàn thắng của Mohamed Salah đã giành giải Puskas năm 2018”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam