Ân sư của thầy Park dẫn đội từng đánh bại Việt Nam ở giải quốc tế

Chủ Nhật, ngày 23/08/2020 - 09:02
3.3 /5 của 5 đánh giá

Guus Hiddink, ‘ân sư’ của HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt Curacao trong vòng 2 năm. Đáng chú ý, Curacao cũng từng là đội đã thắng Việt Nam ở giải King’s Cup cách đây 1 năm về trước.

Thông tin mới nhất nhận được, ông Guus Hiddink đã tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay đội tuyển Trung Quốc. Chiến lược gia 73 tuổi quyết định đi nửa vòng trái đất để đến với Curacao. Được biết, ông Hiddink sẽ dẫn dắt Curacao với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Cả ông Hiddink lẫn Curacao đều có những liên hệ với HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam. Năm 2002, khi còn dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, ông Hiddink đã chọn ông Park làm trợ lý của mình. Cũng chính triết lý cầm quân của ông Hiddink đã ảnh hưởng rất lớn đến cách dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sau này. Năm 2019, khi U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 Trung Quốc, HLV Park đã có dịp tái ngộ Hiddink. 

Với ông Park, Hididnk vừa là sếp, vừa là ân sư, vừa là một tri kỷ. Và theo lời kể của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, sự nể trọng của ông Park dành cho “thầy phù thủy” Hiddink lớn đến nhường nào. “Thực sự thì ông Park đã gặp Hiddink không dưới 3 lần trong thời gian ở Trung Quốc. Khi sang đến Trung Quốc, khi ấy là 21h30 tối, ông Park muốn gặp ông Hiddink ngay lập tức nhưng đã quá muộn. Sau đó lần gặp thứ nhất diễn ra khi ông Park kiên nhẫn chờ Hiddink ở ngay phòng họp khi đội U22 Trung Quốc đang họp chiến thuật. Tôi chưa bao giờ thấy ông Park chờ ai mà kiên nhẫn thế”, trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

HLV Hiddink nhận lời dẫn dắt ĐT Curacao 

Đáng tiếc, cũng chính từ ông Park, khi U22 Việt Nam đánh bại 2-0 U22 Trung Quốc, HLV Hiddink đã bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải. Nói về lý do dẫn dắt ĐT Curacao, HLV Guus Hiddink cho biết: “ĐT Curacao đã có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây. Tôi muốn giúp các cầu thủ và bóng đá nước này tiến thêm một bước nữa trên bản đồ bóng đá thế giới”.

Đây là đội bóng đã đánh bại Việt Nam ở King's Cup 2019

Hiện tại, ĐT Curacao đứng thứ 80 trên bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng này từng đối đầu với ĐT Việt Nam ở trận chung kết King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan. Ở trận đấu đó, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng sau đó, ĐT Việt Nam thua luân lưu nên nhìn đối thủ giành chức vô địch.

Nhật Anh

Bình luận bài viết