Giữ chân Aubameyang, Arsenal sẵn sàng đẩy 9 ngôi sao ra đi

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 08:11
2.4 /5 của 92 đánh giá

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, để có thể giữ chân Pierre - Emerick Aubameyang, ban lãnh đạo Arsenal đang lên kế hoạch đẩy tới 9 cầu thủ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

đang là ngôi sao số 1 tại Arsenal vào thời điểm hiện tại. Anh cũng vừa lập cú đúp giúp đánh bại Chelsea 2-1 để lên ngôi vô địch FA Cup. Hiện tại, câu chuyện tương lai của chân sút này đang rất được quan tâm. 

Hợp đồng giữa Aubameyang với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2021 nhưng có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm song phải được kích hoạt trước ngày 31/12/2020. Cho tới lúc này, quá trình gia hạn giữa 2 bên vẫn đang bị ngưng trệ. 

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Pháo thủ đã lên kế hoạch sẵn sàng giữ chân chân sút người Gabon.

Theo đó, họ sẽ tăng lương từ 180.000 bảng/tuần lên thành 250.000 bảng/tuần cho Aubameyang để giữ chân anh thêm 3 năm nữa. Lúc này, chân sút người Gabon đã 31 tuổi và vì thế, Pháo thủ không muốn ký hợp đồng nhiều hơn 3 năm đối với đội trưởng CLB.

Arsenal sẽ tăng lương lên thành 250.000 bảng/tuần cho Aubameyang 

Ngoài ra, để tránh đi vào vết xe đổ như trường hợp hiện tại với Ozil - hưởng lương cao nhất đội bóng (350.000 bảng/tuần) song không có bất cứ đóng góp gì nên ban lãnh đạo Arsenal sẽ không tăng lương quá nhiều cho Aubameyang.

Tuy nhiên, để có thể giữ chân tiền đạo này với khoản thu nhập kể trên, đội bóng thủ đô London đang tính tới kế hoạch sẽ đẩy 9 cầu thủ ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay để cân bằng tài chính cũng như chuẩn bị cho các bản hợp đồng mới.

Cụ thể, những cái tên đang nằm trong diện ra đi đầu tiên bao gồm: Sokratis, Matteo Guendouzi, Lucas Torreira, và Sead Kolasinac. Ngoài ra, 4 cầu thủ khác cũng có thể bị đẩy đi nếu được giá, đó là: , Rob Holding, và thậm chí là cả Alexandre Lacazette. 

Đồng thời sẵn sàng đẩy đi 9 ngôi sao để giữ chân Aubameyang và có tiền chiêu mộ các ngôi sao khác 

Ngoài việc giữ chân Aubameyang, HLV Arteta đang nhắm tới tiền vệ phòng ngự Thomas Partey (). Bởi vậy, việc đẩy đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch hoặc được gía sẽ giúp ông hiện thực hoá cả 2 mục tiêu trên.

Lúc này, Ozil cũng là cầu thủ đang nằm trong diện ra đi khi gần như chẳng còn tương lai tại sân Emirates. Dù vậy, mức lương quá cao mà anh đang nhận là 350.000 bảng/tuần chính là thứ khiến các CLB muốn có cầu thủ này cảm thấy ngao ngán.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.