Arsenal giành thắng lợi nhờ phong độ cao của sao trẻ

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 09:54
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu với Everton, tiền vệ Bukayo Saka đã tiếp tục đóng góp vào chiến thắng của đội nhà và anh hiện đang là người có nhiều pha kiến tạo nhất cho Arsenal mùa này.

Cho dù đã bị vươn lên dẫn trước từ rất sớm, thế nhưng Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng thành công để có được thắng lợi kịch tính với tỷ số 3-2 trên sân nhà trước Everton để tiếp tục nuôi hy vọng tham dự Cúp Châu Âu mùa sau. Hiện tại, Pháo thủ đã vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League và còn kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 7 điểm.

Một trong những tình huống mang tính chất bước ngoặt đó là bàn gỡ hòa 1-1 của Pháo thủ. Pha lập công này đến từ tình huống phối hợp của hai cầu thủ trẻ Bukayo Saka và Eddie Nketiah.

Saka và Nketiah phối hợp mang về bàn gỡ hòa cho Arsenal trong hiệp 1

Saka sau khi vào sân thay thế cho hậu vệ Sead Kolasinac đã thi đấu rất năng nổ và anh đã có pha chuyền bóng để Nketiah ghi bàn thắng quan trọng để đưa tinh thần đội nhà lên cao mà bằng chứng là Arsenal đã có được lợi thế dẫn bàn sau hiệp 1 với thêm một pha lập công của Aubameyang những phút cuối.

Với riêng Saka, đây đã là lần thứ 9 anh có một đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội trong mùa giải này. Đây là minh chứng cho thấy rằng anh đang có rất nhiều đóng góp quan trọng cho đội bóng thành London dù cho đây cũng mới chỉ là mùa bóng đầu tiên anh được thi đấu cho đội 1 của Pháo thủ.

Có thể nói, Saka hay Martinelli lại tiếp tục là những ví dụ cho thấy, Arsenal vẫn đang làm rất tốt trong công tác đào tạo trẻ.

Bên cạnh những người đàn anh như Mesut Ozil hay Pierre Emerick Aubameyang, Saka thi đấu cực kỳ chững chạc và không có dấu hiệu cho thấy phong độ cao của hậu vệ này sẽ dừng lại trong những vòng đấu cuối cùng.

Phong độ cao của Saka vẫn chưa có dấu hiệu chững lại

Nếu như có thể tiếp tục thi đấu ấn tượng từ giờ đến cuối mùa bóng, không loại trừ khả năng Saka sẽ được triệu tập vào ĐT Anh chuẩn bị cho VCK Euro 2020 sắp tới. Tuy nhiên, đây là một tham vọng không dễ thực hiện khi những Luke Shaw, Ben Chilwell hay Danny Rose cũng không hề thi đấu dưới sức ở những vòng đấu gần đây.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.