2 sao bị xúc phạm, Arsenal tuyên chiến với nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 10:46
3.5 /5 của 28 đánh giá

CLB Arsenal đã lập tức lên tiếng tuyên chiến với nạn phân biệt chủng tộc sau khi hai cầu thủ của mình là Eddie Nketiah và Willian bị xúc phạm.

Trước trận đấu với Benfica ở Europa League, Eddie Nketiah đã phải nhận 1 thông điệp mang hàm ý phân biệt chủng tộc từ một người dùng trên Twitter. Ngay lập tức, trang mạng xã hội đã khóa vĩnh viễn tài khoản nói trên. Dù có những biện pháp kịp thời tuy nhiên những từ ngũ mang ý nghĩa xúc phạm đến màu da của Eddie Nketiah khiến cầu thủ này bị tổn thương.

Willian là nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc

Không lâu sau vụ phân biệt chủng tủng của Nketiah, tiền vệ Willian lại là nạn nhân trên mạng xã hội. Quá tức giận, "lão tướng" người Brazil đã chụp ảnh lại các tin nhắn anh được nhận và lên tiếng đáp trả trên Instagram: "Cần phải thay đổi điều gì đó. Cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc vẫn cần tiếp tục!"

→ Xem thêm: Bóng đá Anh

Phía Arsenal cũng không muốn lặng im trước nạn phân biệt chủng tộc. Pháo thủ đã có thông điệp bảo vệ các cầu thủ của mình. The World Game dẫn lời của 1 phát ngôn viên của The Gunners:

“Tất cả chúng ta cần cùng nhau ngăn chặn hành vi phân biệt chủng tộc. Điều này cần sự chung tay của các CLB, cơ quan quản lý, người hâm mộ, cơ quan truyền thông, các chính trị gia.”, phát ngôn viên của Arsenal tuyên bố.

“Arsenal cam kết sử dụng tiếng nói và mạng lưới của mình để tăng cường các biện pháp, hành động trừng phạt những người lạm dụng điều này để gây ảnh hưởng đến toàn đội.”

Arsenal tuyên chiến với nạn phân biệt chủng tộc

Trong những năm qua nạn phân biệt chủng tộc vẫn diễn ra trong nội bộ bóng đá Anh. Axel Tuanzebe, Marcus Rashford, Anthony Martial (Manchester United), Reece James (Chelsea), Romaine Sawyers (West Bromwich) và Alex Jankewitz (Southampton) là những nạn nhân trước đó phải nhận những lời lẽ miệt thị về màu da.

→ Xem thêm: Tỷ lệ kèo trực tuyến

Chống phân biệt chủng tộc là phong trào luôn được nêu cao trong thế giới bóng đá, đặc biệt ở Anh. Còn nhớ ở mùa giải trước các cầu thủ Arsenal, Liverpool và một số đội bóng khác mặc những chiếc áo polo đen có dòng chữ Black Lives Matter trên sân tập. “Black Lives Matter” lấy ý tưởng từ khẩu hiệu “Mạng sống của người da màu cũng có ý nghĩa”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.