Arteta bào chữa ra sao khi Arsenal bị Palace cầm hoà?

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã bị đội bóng được đánh giá thấp hơn là Crystal Palace cầm hoà ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay 15/1. Sau trận, HLV Mikel Arteta đã lên tiếng bào chữa.

Rạng sáng nay 15/1, Arsenal có cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 18 giải ngoại hạng anh. Dù được đánh giá cao hơn song thật bất ngờ, Arsenal đã để đối thủ cầm hoà 0-0, qua đó chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. 

5 trận gần nhất, Arsenal bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Trận hoà trước Crystal Palace cũng đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp Pháo thủ giữ sạch lưới. Tuy nhiên, những con số này không thể che đi thực tế hàng công của Arsenal chơi thật sự tệ tính đến thời điểm này của mùa giải.

Arsenal không thể xuyên thủng mành lưới Crystal Palace

Tính từ đầu mùa, đội bóng thành London đã có 7 trận không thể ghi bàn, bằng số trận tịt ngòi trong cả mùa trước 2019-2020. Lần gần nhất Arsenal không thể ghi bàn trong một mùa nhiều hơn 7 trận là vào mùa 2015-2016. Dù vậy, phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Arteta vẫn tìm ra lý do để bào chữa và bảo vệ các học trò. 

"Chúng tôi thiếu đi sự tươi mới và sáng tạo trên hàng công. Những cách tiếp cận phần sân đối phương của chúng tôi không hiệu quả và không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Tôi muốn một chiến thắng và chứng kiến các cầu thủ ghi bàn ở trận đấu hôm nay, nhưng chúng tôi đã suy kiệt về thể lực. Đúng là chúng tôi để mất bóng nhiều, nhưng tinh thần là thứ đáng khen. Dù vậy, chừng đó là không đủ.

Roy Hodgson đã xây dựng triết lý bóng đá phòng ngự phản công xuyên suốt sự nghiệp của ông ấy. Đó là cách họ đánh bại nhiều đội bóng lớn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị nhưng lại thực hiện không tốt".

Arteta vẫn bảo vệ các học trò

Không được hưởng niềm vui chiến thắng, Arsenal còn đón thêm tin không vui về mặt lực lượng khi Kieran Tierney bất ngờ dính chấn thương ngay trước thềm trận đấu. Đội ngũ y tế sẽ tiến hành chụp MRI để xác định mức độ chấn thương của hậu vệ này.

Chưa rõ Tierney sẽ phải ngồi ngoài bao lâu song trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, đây sẽ là tổn thất lớn đối với đội chủ sân Emirates. 

Với 1 điểm có được, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH nhưng đã thi đấu nhiều hơn các đội xung quanh 1-2 trận.

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.