Arteta gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới Aubameyang

Thứ Năm, ngày 10/12/2020 - 10:27
2.8 /5 của 2 đánh giá

Phong độ tệ hại của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang trong suốt thời gian qua thực sự đã khiến cho HLV Mikel Arteta cảm thấy không hề an tâm.

Aubameyang đang cho thấy phong độ tệ hại nhất kể từ khi chuyển đến Arsenal vào mùa giải 2017/18. Sau 11 vòng đấu tại giải ngoại hạng anh, cầu thủ người Gabon mới ghi được 2 bàn, và lần gần nhất anh nổ súng cho Pháo thủ cũng diễn ra cách đây hơn một tháng. Đó là thời điểm Aubameyang thực hiện thành công quả penalty vào lưới MU để giúp đội nhà thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu.

Gần 1000 phút ra sân tại Ngoại hạng Anh năm nay nhưng việc Aubameyang chỉ ghi được 2 bàn thì đó rõ ràng là một hiệu suất quá thấp. Bản thân HLV Arteta biết điều này và ông cũng có những lời cảnh báo tới Aubameyang.

Aubameyang có phong độ ghi bàn xuống cực thấp vào mùa bóng năm nay

Cụ thể, khi một phóng viên hỏi Arteta về việc Aubameyang có thể bị thay thế hay không, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Không ai tại Arsenal là bất khả xâm phạm. Vào cuối ngày, tôi cần phải tìm ra những cầu thủ phù hợp để giành được chiến thắng trong mỗi trận đấu”.

Mặc dù có những lời khá đanh thép tới Aubameyang như vậy nhưng HLV Arteta vẫn luôn tôn trọng những gì cầu thủ này đã đóng góp cho CLB. Ông cho biết: “Tuy nhiên không ai có thể quên được những gì Aubameyang đóng góp cho đội bóng trong thời gian qua”.

Liệu Aubameyang có thể sớm trở lại với phong độ cao nhất?

“Tôi nhìn thấy được cách anh ta tập luyện và đối nhân xử thế, do đó tôi hiểu Auba muốn khao khát thay đổi tình hình hiện tại. Do vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ cầu thủ này, vì vị thế của anh ta trong CLB và những gì cầu thủ này từng thể hiện”.

Ngoài ra, Arteta cũng cho biết tinh thần toàn đội vẫn lên cao dù cho họ mới nhận trận thua 0-2 trong cuộc chiến Derby London trước Tottenham: “Tôi biết mọi thứ thật khó khăn sau khi thua trận Derby. Bạn hoàn toàn có thể suy sụp, nhưng tôi thấy được các cầu thủ của tôi hoàn toàn khác. Họ vẫn muốn chiến đấu, họ thực sự đoàn kết và có niềm tin lớn vào những gì đang cố gắng thực hiện. Các cầu thủ luôn cố gắng thúc đẩy bản thân chăm chỉ hơn”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.