Vì Covid-19, trận Atletico - Chelsea sắp có sự thay đổi lớn

Thứ Hai, ngày 08/02/2021 - 07:15
5 /5 của 1 đánh giá

Với những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, chính phủ TBN vừa công bố một quyết định có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong màn so tài giữa Atletico với Chelsea tại vòng 1/8 cúp C1 sắp tới.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mới đây, chính phủ TBN đã đưa ra quyết định cấm nhập cảnh với những người tới từ Vương quốc Anh, nơi được xem là bắt nguồn chủng virus mới. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn sức khoẻ, TBN tạm thời “đóng cửa" với người Anh cho tới ít nhất là hết ngày 16/2.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khả năng chính phủ TBN kéo dài thời gian cấm nhập cảnh với những người tới từ xứ sở sương mù là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong bối cảnh ấy, Atletico đang cân nhắc tới khả năng sẽ chuyển sân thi đấu để chạm trán Chelsea trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Theo kế hoạch, Atletico sẽ đối đầu đại diện nước Anh vào rạng sáng ngày 24/2 tới. Nếu thời điểm đó, chính phủ TBN đã cho phép người đến từ Vương quốc Anh nhập cảnh, màn so tài giữa Roji Blancos với The Blues vẫn sẽ được diễn ra trên sân Wanda Metropolitano. Dù vậy, đây là điều khó xảy ra khi mà dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Trận lượt đi vòng 1/8 giữa Atletico với Chelsea có thể diễn ra trên sân trung lập tại Romania

Bởi vậy, đội bóng thủ đô TBN đang cân nhắc lựa chọn sân vận động quốc gia Bucharest, Romania để tiếp đón Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 nếu như không thể chơi trên thánh địa của mình.

Đây chắc chắn là điều mà Atletico không hề mong muốn song để đảm bảo trận đấu vẫn được diễn ra theo kế hoạch, họ buộc phải tìm kiếm một sân trung lập để thay thế. Lý do đội bóng thủ đô TBN lựa chọn sân đấu kia là bởi, đó là là nơi mà Diego Simeone giành danh hiệu đầu tiên với CLB. 

Do chính phủ TBN có thể kéo dài lệnh cấm nhập cảnh với những người tới từ Vương quốc Anh

Mùa giải 2011/12, Atletico đánh bại Bilbao 3-0 để vô địch Europa League. Thực tế, trận đấu giữa Atletico với Chelsea không phải là cuộc so tài duy nhất phải chơi trên sân trung lập. Vào tối ngày 7/2, màn so tài giữa RB Leipzig với Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 cũng được xác định sẽ thi đấu trên sân Puskas Arena, sân vận động nằm ở Budapest, Hungary vào ngày 17/2 sau khi chính phủ Đức cấm nhập cảnh với những người tới từ Anh tới hết ngày 17/2.

Video highlight Sheffield vs Chelsea - ngoại hạng Anh vòng 23

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.