Atletico thắng Liverpool, Simeone vẫn khiêm nhường vì bài học trước Juventus

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 07:18
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Atletico Madrid vừa có chiến thắng vô cùng ấn tượng với tỉ số 1-0 trước Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu u song chia sẻ sau trận đấu, HLV Diego Simeone vẫn tỏ ra rất khiêm nhường đồng thời không quên nhắc lại bài học trước Juventus.

Tưởng như Atletico sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón nhà ĐKVĐ Liverpool trên sân nhà song đội bóng của HLV Simeone đã có 90 phút cực kỳ thăng hoa. Đội chủ sân Wanda Metropolitano không chỉ phong toả tốt các đợt lên bóng từ đối phương mà còn có bàn thắng duy nhất được ghi do công của Saul, qua đó tạm thời nắm giữ chút lợi thế trước màn tái đấu ở Anfield.

Chia sẻ sau chiến thắng vừa qua mà CLB giành được, HLV Simeone đã hết lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Theo đó, ông khẳng định:

>> Xem thêm: Bóng đá quốc tế cập nhật

“Chúng tôi đã có một trận đấu tốt, các fan hâm mộ luôn mong muốn được chứng kiến một trận đấu như thế này. Đội bóng phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc sảo. Liverpool là đội bóng rất mạnh, tất cả đều biết điều đó, vì thế, giành chiến thắng trước họ là điều giúp Atletico cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn”.

HLV Simeone ca ngợi các học trò sau chiến thắng

Tuy vui mừng sau kết quả mới giành được song vị chiến lược gia người Argentina cũng đồng thời không quên cảnh báo các học trò về trận tái đấu ở Anfield. Ngoài ra, ông nhắc lại bài học trước Juventus vào mùa giải trước để “chấn chỉnh” đội bóng.

“Trước mắt chúng tôi vẫn là 90 phút cực kỳ khó khăn tại lượt về. Chiến thắng 1-0 chưa thể nói lên được nhiều điều. Mùa trước, chúng tôi đã bị loại khi thắng 2-0 tại lượt đi, bởi vậy, toàn đội cần duy trì sự tập trung và hạn chế tối đa những sai lầm để không để kết quả đáng buồn như năm ngoái lặp lại”.

Song không quên cảnh báo về trận tái đấu với Liverpool

Mùa giải 2018/19, Atletico từng thắng Juventus 2-0 ở sân nhà song vẫn thua ngược 0-3 khi làm khách tại Italia. Ngoài ra, nên nhớ rằng, tại bán kết cúp C1 mùa bóng vừa qua, Liverpool từng tạo nên cuộc lật đổ thần kỳ trước đội bóng đồng hương của Atletico là Barcelona.

The Kop thua tới 0-3 trên sân Camp Nou song đã đánh bại CLB xứ Catalan 4-0 tại Anfield để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu. Vì thế, sự cảnh giác của Simeone là điều không thừa dù cho Atletico vừa có 90 phút ấn tượng trên sân nhà.

Dương Anh

Bình luận bài viết