Aubameyang đưa ra điều kiện “khủng” để ở lại Arsenal

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 10:07
3.1 /5 của 3 đánh giá

Muốn Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục ở lại cống hiến cho CLB trong những mùa giải tới, Arsenal buộc phải chấp nhận một số điều kiện mà tiền đạo này đưa ra mới đây.

Aubameyang hiện chỉ còn chưa đầy một năm trong hợp đồng với Arsenal và đội bóng thành London đang rất sốt ruột trong việc giữ chân tiền đạo này. HLV Mikel Arteta cũng nhiều lần bày tỏ hy vọng rằng Aubameyang sẽ tiếp tục chơi bóng và cống hiến cho CLB.

Tuy nhiên, Aubameyang đang là người nắm thế chủ động và có tiếng nói trên bàn đàm phán, nhất là khi chân sút này là cầu thủ đóng góp nhiều bậc nhất cho Pháo thủ từ khi gia nhập hồi năm 2018.

Tính riêng ở mùa giải 2019-2020, Aubameyang đã có tổng cộng 22 bàn sau 36 trận ra sân trên mọi đấu trường. Riêng tại Ngoại hạng Anh, anh cũng đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới khi có cùng 19 bàn thắng. Năm ngoái, chính Aubameyang là cầu thủ nhận danh hiệu này cùng Sadio Mane và Mohamed Salah.

Aubameyang là nhân tố quan trọng bậc nhất của Arsenal

Tính cả thời gian từ khi khoác áo Arsenal đến nay, cầu thủ người Pháp đã có 63 bàn sau 101 trận. Nói không ngoa, Aubameyang được xem là cầu thủ “cân” cả hàng công của Arsenal 2 mùa giải gần đây.

Do đó, Aubameyang đã yêu cầu một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm theo mức lương 250.000 bảng/tuần mới chịu ký mới với Arsenal. Mức lương hiện tại của tiền đạo này là 200.000 bảng/tuần.

Bất chấp việc Pháo thủ đang có trong tay 2 tiền đạo trẻ tài năng là Eddie Nketiah và Gabriel Martinelli, nhiều khả năng họ vẫn sẽ giữ chân Aubameyang bằng mọi giá. Đặc biệt là khi tương lai của Alexandre Lacazette cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Aubameyang đang nhận được sự quan tâm lớn từ các đội bóng lớn tại châu Âu như Barcelona, Real Madrid, Inter Milan và Juventus. Họ đều sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ đang có phong độ cao bậc nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục.

Ở một diễn biến có liên quan, Arsenal cũng vừa mới gia hạn thành công với Martinelli. Chân sút trẻ đã đồng ý ở lại sân Emirates thêm ít nhất một năm đến 2025 (giao kèo cũ tới 2024) kèm mức lương được tăng lên mức 30.000 bảng/tuần.

Arsenal trói chân thành công sao trẻ

Hè 2019, Arsenal chỉ mất 3,9 triệu bảng để có được chữ ký của Martinelli. Tính đến hiện tại, anh đã có 10 bàn và 4 kiến tạo sau 26 lần ra sân cho Pháo thủ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.