Jurgen Klopp sẵn sàng “hy sinh”, cầu thủ Liverpool hưởng lợi

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 09:17
5 /5 của 1 đánh giá

Về việc nhận huy chương vô địch giải Ngoại hạng Anh sau khi đăng quang tại mùa giải năm nay, HLV Jurgen Klopp tuyên bố sẵn sàng “hy sinh” để các cầu thủ trẻ của Liverpool hưởng lợi.

Liverpool đã chính thức giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 sớm trước 7 vòng đấu với rất nhiều kỷ lục bị xô đổ. Hiện tại, bên cạnh việc hoàn thành nốt các trận đấu còn lại, Liverpool còn chờ đợi đến ngày được nâng cúp và diễu hành ăn mừng danh hiệu cao quý này.

Dù chưa chắc chắn về thời gian cũng như địa điểm nhận cúp và thực hiện cuộc diễu hành, song có một điều mà Liverpool chắc chắn biết rõ. Đó là số huy chương vô địch giành cho mỗi đội lên ngôi vương tại Ngoại hạng Anh.

Theo quy định, mỗi đội vô địch sẽ nhận được 40 chiếc huy chương kỷ niệm làm bằng bạc có đường kính 5,7cm. Tuy nhiên, vì giới hạn 40 chiếc nên các cầu thủ phải có ít nhất 5 lần ra sân trong mùa giải ở đội 1 mới được nhận huy chương này.

Mỗi đội vô địch chỉ được nhận tối đa 40 huy chương vô địch

Mới đây, HLV Jurgen Klopp đã phản ứng rất gay gắt về việc này. “Tôi không biết ai đã nghĩ ra điều đó. Tại sao lại quy định phải có 5 trận mới được nhận huy chương? Ngay cả khi bạn chỉ chơi một trận, bạn cũng nên được nhận một chiếc”.

Chiến lược gia người Đức thậm chí còn sẵn sàng “hy sinh” chiếc huy chương của mình để dành cho các cầu thủ trẻ Neco Williams, Curtis Jones và Harvey Elliott – những cầu thủ đã có 2 lần ra sân ở mùa giải này và 2 thủ môn dự bị Andy Lonergan và Caoimhin Kelleher.

“Những cầu thủ này sẽ nhận được huy chương, chắc chắn 100%”, Klopp nói. “Họ xứng đáng được nhận và họ sẽ nhận được huy chương, nếu không phải từ BTC thì là từ tôi”.

Klopp hứa sẽ cho các cầu thủ trẻ như Jones nhận huy chương vô địch

Nhà cầm quân 53 tuổi cũng từ chối việc để các cầu thủ trẻ này thi đấu ở những trận còn lại sao cho đủ số trận quy định. Quan điểm của ông là chiến thắng vẫn là mục tiêu quan trọng nhất, và có nhiều cách khác để tôn vinh những nỗ lực và đóng góp của họ.

HLV Klopp không phải người duy nhất phản đối quy định này của BTC giải Ngoại hạng Anh. Năm ngoái, sau khi giành chức vô địch cùng Man City, HLV Pep Guardiola cũng có chỉ trích tương tự và cho rằng việc các cầu thủ trẻ trong CLB không nhận được vinh dự này là điều “nực cười”.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.