Aubameyang và những cầu thủ từng bị trừng phạt vì thói vô kỷ luật

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 15:28
5 /5 của 1 đánh giá

Aubameyang chỉ là một trong số ít những cầu thủ bị câu lạc bộ chủ quản phạt vì những hành vi vô kỷ luật. Trong quá khứ nhiều trường hợp nổi bật như Mario Balotelli (Man City) hay Ousmane Dembele (Barca)… cũng nhận phải những hình phạt thích đáng.

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã bất ngờ không ra sân ở trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham tại vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm ngày 14/3 vừa qua. Lý do được HLV trưởng Arsenal – Mikel Arteta đưa ra là bởi vì cầu thủ người Gabon đã vi phạm kỷ luật của đội bóng. Dù là một cầu thủ quan trọng nhưng khi đã vi phạm kỷ luật, sẽ không có khái niệm nương tay ở Arsenal.

Trong quá khứ có nhiều trường hợp cầu thủ chuyên nghiệp bị CLB chủ quản phạt nặng vì vi phạm kỷ luật. Nhẹ là phạt tiền, nặng hơn là bị cấm thi đâu, thậm chí là thanh lý hợp đồng.

1/ Mario Balotelli (Man City)

Mario Balotelli có 3 mùa giải khoác áo Man City từ 2010-2013. Đây là quãng thời gian Balotelli thường xuyên gây rắc rối cho đội chủ sân Etihad vì thói quen đi muộn. Trong các buổi tập, Super Mario còn có không ít lần va chạm với các đồng đội ở trên sân.

Balotelli từng là cầu thủ cứng đầu nhất ở Man City

Rời Man City, Balotelli vẫn không chừa được tật xấu. Vào năm 2020, Balotelli còn bị CLB chủ quản Brescia cắt hợp đồng vì thói vô kỷ luật. Theo đó anh thường xuyên bỏ lỡ các yêu cầu tập luyện cá nhân, trước khi có các buổi tập chung với toàn đội. Có thể nói sự nghiệp của Balotelli nhanh chóng lụi tàn vì thói vô kỷ luật.

2/ Ousmane Dembele (Barcelona)

Dembele từng khiến Barca phải lắc đầu ngao ngán về phong cách sống, lối sinh hoạt bừa bãi. Bom tấn của Barca còn trễ nải giờ giấc sinh hoạt, thiếu tác phong chuyên nghiệp và chưa cho thấy sự tận hiến với những hoạt động thương mại của CLB. Thậm chí, có lần Dembele trễ tập đến 2 tiếng, buộc Blaugrana phải cử nhân viên đến tận nhà để gọi anh lên sân.

Lối sống bừa bãi của Dembele từng khiến Barca đau đầu

Vào giữa năm 2020, Dembele lại diễn trò “mất tích” với Barca, khi vắng mặt trong buổi tập trung toàn đội để xét nghiệm Covid-19. Dembele không có mặt ở căn hộ đang thuê tại Barcelona, dù đang trong thời gian điều trị chấn thương, cần phải hạn chế đi lại. Điện thoại của anh cũng luôn ở trong tình trạng “ngoài vùng phủ sóng”.

Lối sống thiếu kỷ luật của Dembele khiến Barca buộc phải ra biện pháp mạnh tay với hình phạt tiền mặt và cấm thi đấu. Ở mùa giải này cựu sao Dortmund đã cải thiện kỷ luật đối với bản thân và phần nào lấy lại được phong độ.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

3/ Sergio Aguero (Man City)

Không ít người bất ngờ khi Sergio Aguero hiện trong danh sách những cầu thủ thường xuyên nhận án phạt từ CLB. Tuy nhiên theo tiết lộ của Frank Lampard – người từng có thời gian sát cánh cùng tiền đạo người Argentina tiết lộ Aguero thường bị phạt vì lỗi đi muộn.

Aguero là "chuyên gia" đi muộn ở Man City

“Ở Chelsea, tôi không thể nhớ nhưng khi chuyển qua Man City, Aguero đã mắc lỗi này nhiều lần. Anh ấy thì lại không quan tâm đến điều này. Anh ta đến khá muộn và chỉ từ từ đi vào sân tập như là mới muộn 5 phút thôi vậy.”, Lampard chia sẻ vào năm 2016.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

4/ Jadon Sancho (Dortmund)

Sancho từng bị HLV Lucien Favre phạt nặng do vi phạm kỷ luật ở Borussia Dortmund vào năm 2019. Sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia, ngôi sao trẻ người Anh trở về đại bản doanh của đội bóng nước Đức quá muộn mà thiếu lý do đàng hoàng, buộc ban lãnh đạo và huấn luyện không còn cách nào khác ngoài trừng trị nghiêm minh (cấm thi đâu 1 trận) để răn đe.

Sancho từng bị cấm thi đấu vì vô kỷ luật

Trong quá khứ, Sancho từng không ít lần đi tập chậm trễ ngay từ mùa giải năm ngoái và bị đày ải xuống đội U23. Tài năng không phải bàn cãi, nhưng thói vô kỷ luật của thần đồng sinh năm 2000 này cũng là cơn đau đầu cho Dortmund.

5/ Mason Greenwood - Phil Foden (ĐT Anh)

Bộ đôi tài năng trẻ của đội tuyển Anh là Mason Greenwood - Phil Foden từng đưa “gái lạ” về khách sạn trong thời gian tập trung, bất chấp quy định cách ly. Vụ việc này sau đó đã bị vỡ lở và Phil Foden cũng như Mason Greenwood phải rời khỏi đội tuyển.

Greenwood liên tục dính vào những rắc rối sau scandal ở tuyển Anh

Với cá nhân Greenwood, sau Scandal nói trên, anh còn liên tục đến trễ giờ ở các buổi tập của MU. Ban huấn luyện Quỷ đỏ đã yêu cầu Greenwood phải có trách nhiệm hơn.

Bình luận bài viết