Audi Cup 2019: Bayern ngậm ngùi nhìn Tottenham vô địch, Benzema tỏa sáng rực rỡ giúp Real Madrid giành hạng 3

Thứ Năm, ngày 01/08/2019 - 06:14
5 /5 của 1 đánh giá

Tottenham đã hạ gục Bayern trên loạt luân lưu cân não để lên ngôi vô địch. Ở trận tranh hạng 3, Benzema đã lập hattrick để giúp Real Madrid chiến thắng sau màn rượt đuổi tỷ số với Fenerbahce.

>> Xem thêm:

Tỷ số: Tottenham 2-2 Bayern (6-5 P)

Bàn thắng:

Tottenham: Lamela (19′); Eriksen (59′).

Bayern: Arp (61′); Davies (81′).

Trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1, Tottenham là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ chủ động dâng cao đội hình và chơi pressing ngay bên phần sân nhà đối phương.

Những tình huống tổ chức tấn công của họ được triển khai với tốc độ khá nhanh. Bóng được luân chuyển từ trung lộ ra hai biên và ngược lại một cách nhịp nhàng.

Về phía Bayern, họ cũng rất chủ động kéo thấp đội hình để ngăn cản sự hưng phấn của đối phương. Với việc những nhân tố quan trọng nhất nơi hàng công như Robert Lewandowski hay Thomas Muller đều ngồi dự bị, Hùm xám không thể tạo ra quá nhiều những cơ hội thực sự nguy hiểm.

Bên tấn công tích cực hơn đã có được bàn mở tỷ số. Phút 19, đường căng ngang chuẩn xác của N’Koudou bên phía cánh trái đã đặt Lamela vào tư thế dứt điểm không thể thuận lợi hơn.

Anh đệm bóng cận thành trước sự bất lực của Manuel Neuer để đưa Gà trống vươn lên dẫn trước. Tỷ số của trận đấu là 1-0 nghiêng về đại diện nước Anh.

Tottenham đã nhập cuộc tốt hơn
Tottenham đã nhập cuộc tốt hơn

Những phút tiếp theo, Bayern là bên kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra không thực sự nguy hiểm. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, cách biệt 1 bàn được giữ nguyên.

Bước sang hiệp 2, Hùm xám tiếp tục là bên tỏ ra lợi thế hơn trong cuộc chiến giữa sân. Dù vậy, những pha xử lý cuối cùng của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết.

Cũng phải nói thêm, hệ thống phòng ngự của Tottenham đã làm việc khá hiệu quả. Họ chấp nhận kéo thấp đội hình rồi sau đó thực hiện những pha phản công chớp nhoáng.

Phút 59, Gà trống có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, Eriksen là người thực hiện cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc. Tỷ số của trận đấu là 2-0.

Những phút tiếp theo, trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Sau nhiều nỗ lực, Bayern đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Arp giúp Bayern rút ngắn cách biệt
Arp giúp Bayern rút ngắn cách biệt

Phút 63, Jann Arp là người đưa bóng vào lưới một cách gọn gàng. Trước đó, anh đã lợi dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự đối phương và băng xuống đầy tốc độ. Tỷ số của trận đấu là 2-1.

Trận đấu dần đi đến những phút cuối. Lúc này, Tottenham đã kéo rất thấp đội hình để bảo toàn thành quả. Tuy nhiên, siêu phẩm từ bên ngoài vòng cấm địa của Davies bên phía Hùm xám đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn thắng này được ghi ở phút 81.

Không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút, hai đội kéo nhau vào loạt penalty cân não. Sau 6 lượt đá, tỷ số vẫn cân bằng 5-5. Đến loạt sút thứ 7, Tanganga của Tottenham thực hiện thành công. Trong khi đó, Boateng bên phía Hùm xám lại không thể làm điều tương tự.

Tottenham trở thành nhà vô địch Audi Cup 2019
Tottenham trở thành nhà vô địch Audi Cup 2019

Kết quả, Tottenham giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-5 sau loạt luân lưu. Họ trở thành nhà vô địch của Audi Cup 2019 ngay tại Alianz Arena.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó 2 tiếng 30 phút giữa Real Madrid và Fenerbahce, một cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện. Đáng chú ý, đại diện Thổ Nhĩ bị đánh giá yếu hơn nhưng lại là bên nổ súng trước.

Tuy nhiên, các chân sút của Kền kền trắng đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Benzema tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick. Nacho giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 4-3 ở phút 62. Diaz định đoạt trận đấu bằng pha lập công ở phút 79.

Benzema tỏa sáng với cú hattrick giúp Real về đích thứ 3
Benzema tỏa sáng với cú hattrick giúp Real về đích thứ 3

Như vậy, Audi Cup 2019 đã kết thúc. Sau đó, Bayern sẽ bước vào trận tranh siêu cúp quốc gia Đức với Dortmund. Trong khi đó, cả Tottenham, Real Madrid và Fenerbahce sẽ đá giao hữu 1-2 trận nữa trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris (Gazzaniga, 46′); Vertonghen (Tanganga, 46′); Rose (White, 46′); Sánchez (Alderweireld, 46′); Walker-Peters (Foyth, 46′) (Marsh, 77′); Sissoko; Lamela (Eriksen, 46′); Lucas Moura (Roles, 70′); Alli (Kane, 46′); Winks (Skipp, 46′); N’Koudou (Son Heung-Min, 46′).

Bayern: Neuer (Ulreich, 46′); Sule (Zylla, 46′) (Coman, 71′) (Mihaljevic, 76′); Pavard; Kehl (Muller, 71′); Tolisso (Renato Sanches, 60′); Singh; Davies; Will (Boateng , 46′); Nollenberger (Thiago Alcantara, 60′); Johansson (Alaba, 60′); Arp (Lewandowski, 60′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết